Theo Arab News, trong ngày 20/11, Hezbollah đã công bố đoạn video ghi lại cảnh lực lượng ngày phóng 2 tên lửa Burkan về phía căn cứ quân sự Branit của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), khiến căn cứ này bị hư hại nặng nề.

"Mục đích của cuộc tập kích là để hỗ trợ người dân Palestine ở Dải Gaza. Chúng tôi ủng hộ nỗ lực phản kháng của họ", đại diện Hezbollah thông báo.

Phía Israel sau đó đã xác nhận thông tin về vụ tập kích, đồng thời cho biết Hezbollah đã phóng tổng cộng 25 tên lửa, đạn pháo và UAV vào các khu vực gần biên giới Israel-Lebanon.

"Không có thương vong trong vụ tập kích, nhưng hỏa hoạn đã xảy ra tại căn cứ Branit. Chúng tôi đã triển khai tiêm kích, trực thăng và xe tăng để tấn công đáp trả nhiều vị trí của Hezbollah ở miền nam Lebanon", thông cáo của IDF cho biết.

Burkan là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, được phát triển dựa theo tên lửa Qiam của Iran. Tên lửa này có tầm bắn khoảng 10km, mang theo đầu đạn nổ nặng 500kg. Hezbollah sử dụng tên lửa này lần đầu tiên vào đầu tháng 11, khi lực lượng này tập kích các tiền đồn của Israel ở gần làng Al-Dahira.