Theo Defense Express, trong ngày 22/10, Bộ Quốc phòng Ukraine đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội của nước này tập kích đoàn xe bọc thép của Nga. Cuộc tập kích xảy ra gần thành phố Mykolaiv (vùng Donetsk), do các thành viên của Lữ đoàn lính dù Số 79 thực hiện.

"Đoàn xe bọc thép của đối thủ đã tìm cách tập kích bất ngờ lực lượng của chúng ta ở Mykolaiv. Tuy vậy, đơn vị trinh sát đã phát hiện mục tiêu kịp thời và thông báo cho lực lượng lính dù. Ngay khi các xe bọc thép của Nga đến gần, các thành viên Lữ đoàn Số 79 đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn hạ mục tiêu", Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.

Trong cuộc tập kích này, Ukraine cũng sử dụng UAV trinh sát và UAV cảm tử để hỗ trợ pháo binh. Phía Nga được cho là đã mất 5 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh và 20 binh lính sau cuộc tập kích.

Cũng trong ngày 22/10, lực lượng Ukraine đã đánh bật một tiểu đoàn của Nga ra khỏi một cứ điểm ở gần Bakhmut. Bên cạnh đó, Ukraine cũng đẩy lùi hơn 20 cuộc tập kích của đối thủ xung quanh thành phố Avdiivka.

Trong những ngày vừa qua, Nga đã liên tục gia tăng sức ép lên phòng tuyến của Ukraine ở Avdiivka và phía nam vùng Kherson. Đây là chiến thuật để làm chậm đà phản công của Kiev.