Video: Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine

“Gần đây xe tăng ‘mai rùa’ của đối phương, được gia cố nhiều tấm kim loại nhằm chống lại máy bay không người lái (UAV) đã xuất hiện trong khu vực tác chiến của lữ đoàn. Với những đòn đánh bằng UAV cảm tử, lực lượng của chúng ta đã phá vỡ thành công lớp giáp bên ngoài và tấn công vào cỗ xe tăng. Đúng như dự đoán, khí tài và tổ lái đối phương đã bị vô hiệu hóa ngay tại chỗ”, trang Defence-ua.com dẫn thông cáo từ Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine, viết.

Trong đoạn video được lữ đoàn trên công bố sau đó, UAV trinh sát của họ đã phát hiện xe tăng ‘mai rùa’ Nga đang hoạt động một mình ở tiền tuyến. Một UAV cảm tử góc nhìn thứ nhất (FPV) sau đó được lính Ukraine điều khiển để tấn công vào phần động cơ phía đuôi xe tăng, khiến khí tài này không thể tiếp tục di chuyển.

UAV 11111.jpg
Giây phút trước khi UAV cảm tử Ukraine lao vào xe tăng ‘mai rùa’ Nga

Sau đó, một số UAV cảm tử lần lượt được phía Ukraine điều tới để phá lớp giáp bên ngoài, cũng như tập kích cỗ xe tăng. Hiện chưa rõ thời gian và địa điểm đoạn video trên được quay lại.

Defence-ua.com cho hay, quân đội Nga kể từ đầu tháng Tư đã bắt đầu sử dụng các xe tăng T-62, T-72 và T-80 được trang bị lớp giáp kim loại phủ kín giống như mai rùa. Truyền thông Nga nhận định, các xe tăng kiểu này được thiết kế để chống chịu trước nhiều đòn bắn phá từ UAV cảm tử.