Avia.pro đưa tin, trong đoạn video được quay từ máy bay không người lái có thể thấy giao tranh đô thị trên lãnh thổ Bakhmut vẫn chưa thực sự dừng lại.

Theo ghi nhận, hầu hết khu vực đô thị đã bị phá hủy, dẫn đến việc lực lượng lũ trang Ukraine mất cơ hội bố trí các đơn vị ở tầng trên của các tòa nhà chung cư.

Đồng thời, theo các chuyên gia, ngoài các cuộc giao tranh thông thường, các phương tiện bọc thép cũng tích cực hoạt động trong thành phố, bao gồm xe chiến đấu bộ binh, xe tăng và xe bọc thép.

Các chuyên gia quân sự gọi tình hình ở Bakhmut là vô cùng khó khăn, điều này cho thấy lực lượng vũ trang Ukraine rõ ràng đang mất cơ hội tiếp tục giữ thành phố.

Thành phố Bakhmut hiện là điểm nóng giao tranh giữa Nga và Ukraine. Moscow tìm cách kiểm soát thành phố chiến lược này suốt hơn 7 tháng qua nhưng chưa thành công.

Bakhmut được đánh giá có ý nghĩa chiến lược với Nga bởi đây sẽ là bàn đạp để mở rộng tiến công đến các thành phố khác ở Donetsk vẫn do Ukraine kiểm soát.

Theo Tổng thống Volodymyr Zelensky, dù thành phố Bakhmut rất quan trọng đối với Ukraine, nhưng Kiev sẽ không bất chấp tất cả để bám trụ khu vực này nếu điều đó không còn cần thiết.

“Đối với chúng tôi, việc bảo vệ Bakhmut là quan trọng, nhưng không phải đánh đổi bằng mọi giá, cũng không phải là hy sinh tính mạng của người dân. Chúng tôi sẽ chỉ chiến đấu vì Bakhmut cho đến khi điều đó còn cần thiết”, ông Zelensky nói.

Ông Zelensky giải thích, nỗ lực giữ vững Bakhmut là rất quan trọng vì có thể ngăn các lực lượng Nga tiếp tục tiến tới các thành phố lớn hơn như Kramatorsk và Slavyansk, tới ranh giới Donbas và tới sông Dnipro.

Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận về các hình ảnh do phía Nga công bố.