Theo hãng tin RT, tuyên bố từ FSB cho hay các vụ bắt giữ được thực hiện ở Moscow, Ekaterinburg và Omsk. Hai trong số nghi phạm là người nước ngoài, và người thứ 3 là công dân Nga. FSB nhấn mạnh cả 3 nghi phạm đều có nguồn gốc từ Trung Á.

Đáng nói, một trong 3 nghi phạm bị bắt được cho có liên quan trực tiếp đến việc chiêu mộ 4 tay súng thực hiện vụ tấn công nhằm vào trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow vào tối ngày 22/3 khiến ít nhất 145 người thiệt mạng, và hơn 500 người khác bị thương. 

Theo FSB, đối tượng này còn xử lý vấn đề tài chính để tiến hành vụ khủng bố. Trong khi đó, 2 nghi phạm còn lại đã quyên góp để mua súng, và phương tiện để 4 kẻ tấn công trung tâm Crocus City Hall sử dụng.

FSB đã công bố đoạn video về vụ bắt giữ 3 nghi phạm mới nhất, nhưng không để lộ khuôn mặt của các đối tượng. 

Trước đó, 4 kẻ trực tiếp xả súng và phóng hỏa trung tâm hòa nhạc ở ngoại ô Moscow đã bị giam giữ chỉ vài giờ sau vụ việc.

Giới chức Nga cho biết thủ phạm là những người Hồi giáo cực đoan, nhưng đứng sau tội ác này có thể là các cơ quan đặc biệt của Ukraine. Phía Ukraine và phương Tây đã nhiều lần phủ nhận mọi cáo buộc Kiev liên quan tới vụ tấn công ở Moscow.