Theo Avia.pro, lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã giáng một đòn mạnh vào sở chỉ huy, các điểm triển khai tạm thời và kho lưu trữ thiết bị quân sự của Ukraine ở Avdiivka.

Phía Nga cho biết, hành động này nhằm hỗ trợ cuộc tiến công của quân đội Nga vào thành phố, hiện vẫn đang do lực lượng Ukraine kiểm soát.

Theo các nguồn tin, hàng không Nga đã sử dụng vũ khí có độ chính xác cao để thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu quan trọng về mặt chiến lược của Kiev.

Hậu quả của các cuộc không kích khiến cơ sở hạ tầng và hậu cần của quân đội Ukraine ở Avdiivka thiệt hại đáng kể. Do đó, làm suy yếu khả năng phòng thủ của Ukraine và mở đường cho các hoạt động tấn công tiếp theo của quân đội Nga.

Avdiivka đã chứng kiến các cuộc giao tranh dữ dội trong nhiều tháng qua và phần lớn thành phố đã bị tàn phá nặng nề. Hiện vẫn còn 1.800 người dân lựa chọn bám trụ ở nơi đây. Nga đã bao vây cả 3 mặt, nhưng các lực lượng Ukraine vẫn kiểm soát một tuyến đường ở phía Tây.

Hiện tại, chiến dịch vẫn tiếp tục và các lực lượng Nga đang tăng cường sự hiện diện ở Avdiivka. Mục tiêu của Nga là khôi phục hoàn toàn quyền kiểm soát thành phố và đảm bảo an toàn cho cư dân địa phương.

Ukraine chưa bình luận về thông tin trên.