Avia.pro đưa tin, đoạn video được công bố trên mạng xã hội mô tả cuộc tấn công vào các vị trí của quân đội Ukraine ở thành phố Avdiivka.

Trong đoạn video, có thể thấy khoảnh khắc quân đội Nga tung ra đòn tấn công mạnh bằng vũ khí không xác định. Vụ nổ mạnh đã hình thành một cột lửa và khói khổng lồ bốc lên độ cao khoảng 120-150 mét.

Vũ khí được sử dụng trong cuộc tấn công vào các vị trí của quân đội Ukraine vẫn chưa được xác định, tuy nhiên, rõ ràng đây là tên lửa thuộc loại chiến thuật. Hơn nữa, rất có thể quân đội Nga đã tấn công trực tiếp vào kho đạn của Ukraine dẫn đến vụ nổ như bom hạt nhân.

Hiện phía Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin do truyền thông Nga công bố.

Avdiivka là đô thị chủ chốt tại trung tâm tỉnh Donetsk, có dân số hơn 31.000 người trước khi chiến sự nổ ra. Thành phố cách chiến tuyến vài km, hiện do lực lượng Ukraine kiểm soát và là một trong những mục tiêu tấn công của quân đội Nga.

Vùng Donbass (Lugansk và Donetsk) hiện là mặt trận giao tranh khốc liệt nhất ở Ukraine. Cả Nga và Ukraine đều tập trung lực lượng để giành quyền kiểm soát các vị trí chiến lược tại khu vực này.