Theo Avia.pro, mặc dù xe chiến đấu bộ binh BMP-3 có khả năng bảo vệ tốt hơn nhiều so với các phiên bản trước, nhưng phiên bản này không thể chịu được đòn tấn công trực tiếp từ hệ thống tên lửa chống tăng của Nga.

Do vụ nổ mạnh, tháp pháo của BMP-3 và các bộ phận giáp đã bị hất tung lên không trung ở độ cao khoảng 40 mét, tương đương với chiều cao của tòa nhà 15 tầng.

Đoạn video tương ứng cũng được ghi lại bằng máy bay không người lái cho thấy khoảnh khắc sau khi tên lửa chống tăng của Nga bắn trúng xe chiến đấu bộ binh Ukraine.

Theo các nguồn tin của Avia.pro, kíp lái BMP-3 đã kịp thời rời khỏi phương tiện chiến đấu chỉ vài giây trước vụ nổ mạnh xảy ra. Nhiều khả năng kíp lái và quân nhân của BMP-3 đã may mắn khi được sơ tán kịp thời nên không bị thương.

Vụ tấn công vào BMP-3 dường như được thực hiện vào mùa thu, thời gian chính xác cũng như khu vực xảy ra vụ việc không được tiết lộ.

Chính quyền và quân đội Ukraine tới nay chưa phản hồi về những hình ảnh do truyền thông Nga đăng tải.

Xe chiến đấu bộ binh BMP-3 được sản xuất hàng loạt vào cuối những năm 1980. Xe nặng 18,7 tấn, có khả năng chạy với vận tốc 70 km/h trên đường với dự trữ hành trình 600km.

Vũ khí chính của BMP-3 là pháo nòng rãnh bán tự động 100mm 2A70/ bệ phóng tên lửa, được ổn định trên hai trục và có thể bắn đạn nổ phá - mảnh 3UOF HE-FRAG hoặc tên lửa chống tăng 3UBK 10.

Tầm hiệu quả đối với đạn HE-FRAG là 4.000m, vận tốc đầu nòng 250 m/s, trong máy nạp đạn tự động chứa được 22 viên đạn HE-FRAG, tổng cơ số đạn trên xe là 40 viên, tốc độ bắn 10 phát/phút.