Video: TASS/ Bộ Quốc phòng Nga

Hãng tin TASS dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết rằng, các kíp lái xe tăng T-90M đã được học về “những vị trí yếu nhất và dễ tổn thương nhất của các dòng xe tăng mà nhiều quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ viện trợ cho Ukraine, cũng như trau dồi kỹ năng khai hỏa và điều khiển khí tài chiến đấu”.

Một giảng viên giới thiệu với các binh sĩ Nga về xe tăng phương Tây. Ảnh: TASS/ Bộ Quốc phòng Nga

“Các giảng viên đã hướng dẫn binh sĩ về chiến thuật và tính năng chiến đấu của khí tài đối phương. Pháo thủ và trưởng xe T-90M sau đó đã tiến hành bắn đạn thật, nã đạn pháo cỡ 125mm vào mục tiêu giả định ở khoảng cách lên tới 4km. Trong khi đó, lái xe sẽ trau dồi kỹ năng điều khiển thiết giáp vượt qua các chướng ngại vật tự nhiên”, thông cáo viết thêm.

Nhóm binh sĩ điều khiển xe tăng T-90M khai hỏa vào mục tiêu giả định. Ảnh: TASS/ Bộ Quốc phòng Nga

Theo TASS, những kíp lái xe tăng trên dự kiến sẽ tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine sau khi hoàn tất khóa huấn luyện.

Số liệu thống kê được hãng tin Reuters công bố hồi cuối tháng Một cho thấy, nhiều quốc gia phương Tây như Mỹ, Anh, Đức, Ba Lan… khi đó đã đưa ra loạt cam kết viện trợ cho quân đội Ukraine khoảng 120-140 xe tăng, gồm các loại Leopard 2, M1 Abrams và Challenger 2. Tới nay, các lực lượng vũ trang Kiev đã nhận được 14 xe tăng Leopard 2 từ Warsaw.