Theo Avia.pro, cây cầu này được lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng để di chuyển qua vùng Bryansk (Nga) và thực hiện các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga.

Video được Nga đăng tải hôm 9/4 trên Telegram cho thấy, tiêm kích Su-34 của Quân khu miền Tây đã thực hiện đòn tấn công chính xác bằng tên lửa X-29TD vào cây cầu. Theo nguồn tin của Avia.pro, cuộc tấn công đã ngăn chặn kế hoạch của quân đội Ukraine đang cố gắng vượt qua lãnh thổ Nga.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

X-29 là tên tiếng Nga của tên lửa không đối đất Kh-29 (NATO gọi là AS-14 Kedge) do Cục Thiết kế Vympel (nay thuộc Tổng Công ty tên lửa chiến thuật - chiến dịch Nga KTRV) phát triển, được trang bị cho các loại tiêm kích đa năng MiG-29, Su-30/33/35 và cường kích Su-22/25/34.

Tên lửa X-29 được thiết kế chủ yếu để tấn công các mục tiêu lớn trên đất liền (gồm kho tàng, bến bãi, nhà xưởng, cầu cống, sân bay). Theo công bố của nhà sản xuất, X-29 có khả năng gây hư hỏng nặng tàu chiến có lượng giãn nước lên tới 10.000 tấn.

Bên cạnh đó, X-29 được trang bị đầu đạn xuyên giáp nặng tới 320kg, trong đó có 116kg chất nổ mạnh HE. Tên lửa sử dụng động cơ nhiên liệu rắn cho phép đạt tốc độ tối đa 2.900 km/h. Điểm mạnh của X-29 là một tên lửa có tốc độ nhanh và độ chính xác cao, bán kính lệch mục tiêu (CEP) chỉ từ 5-8m.