Theo Avia.pro, UAV Lancet đã phát hiện pháo tự hành M109 Paladin của đối phương ở hướng Donetsk. Sau khi bị phát hiện, UAV tấn công pháo tự hành bằng đạn có độ chính xác cao. Toàn bộ quá trình đều được camera của UAV ghi lại.

Qua đoạn video có thể thấy pháo tự hành của Ukraine trúng đạn và bốc cháy sau một vụ nổ mạnh, nhưng vẫn tiếp tục di chuyển theo quán tính.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, UAV Lancet đang được Nga sử dụng rộng rãi trong chiến dịch tại Ukraine, chủ yếu nhằm vào các trận địa pháo binh, tổ hợp phòng không và khí tài cơ giới của đối phương.

Nguồn tin giấu tên trong quân đội Nga hôm 5/4 tiết lộ, nước này đã phá hủy hơn 100 hệ thống pháo binh được Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) viện trợ của Ukraine, chủ yếu là lựu pháo M777 và pháo tự hành M109 Paladin, trong đó khoảng 45% mục tiêu bị tập kích bởi UAV Lancet.

Cũng theo nguồn tin trên, việc sử dụng UAV Lancet có hiệu quả về tác chiến và kinh tế, vì chỉ cần một phi cơ giá rẻ cũng có thể vô hiệu hóa hoặc phá hủy hoàn toàn tổ hợp pháo đắt đỏ của Ukraine.

UAV Lancet được Nga ra mắt năm 2019, có khả năng hoạt động độc lập, không cần sự hỗ trợ từ các hệ thống điều khiển mặt đất hoặc mặt biển.

Sau khi phát hiện mục tiêu, Lancet có thể lao tới để tung đòn tấn công tự sát bằng khối thuốc nổ mang theo trong thân.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.