Hãng thông tấn IRNA của Iran đã cho đăng tải đoạn video về vụ nổ tại nhà máy được mô tả là một cơ sở chuyên sản xuất đạn dược cho quốc gia Hồi giáo. Đoạn video cho thấy nhiều xe cứu hỏa và xe cấp cứu đang tập trung bên ngoài hiện trường.

Truyền hình địa phương trích dẫn thông cáo ngày 29/1 của Bộ Quốc phòng Iran cho biết: “Khoảng 23h30 đêm 28/1 (3h giờ Việt Nam ngày 29/1), một cuộc tấn công bằng Phương tiện bay siêu nhỏ (MAV) nhằm vào một trong những nhà xưởng của Bộ đã diễn ra không thành công”.

Nhà chức trách Iran tuyên bố, lực lượng an ninh đã bắn hạ một chiếc MAV, trong khi hai máy bay không người lái còn lại “mắc bẫy phòng thủ và nổ tung”. Vụ tấn công “chỉ gây thiệt hại nhỏ cho phần mái của một nhà xưởng và không gây thương vong về người”. Theo các quan chức, sự cố không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của nhà máy cũng như “tiến trình phát triển của đất nước”.

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc nói trên. Tuy nhiên, theo Reuters, sự cố diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính phủ kéo dài nhiều tháng qua ở Iran cũng như sự leo thang căng thẳng giữa nước này với phương Tây vì hoạt động hạt nhân của Tehran và cáo buộc Tehran đã cung cấp vũ khí cho chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

Trong một diễn biến riêng rẽ, IRNA ngày 29/1 đã đưa tin về một vụ hỏa hoạn lớn tại một nhà máy sản xuất dầu động cơ trong khu công nghiệp gần thành phố Tabriz, tây bắc đất nước. Hãng thông tấn không đề cập đến nguyên nhân gây ra đám cháy đó.

Tehran trước đây từng nhiều lần cáo buộc “kẻ thù không đội trời chung” Israel sử dụng các đặc vụ lên kế hoạch tấn công bên trong lãnh thổ Iran. Hồi tháng 7, nhà chức trách Iran cho biết đã bắt giữ một nhóm phá hoại bao gồm các tay súng người Kurd làm việc cho Israel, những kẻ âm mưu cho nổ tung một trung tâm công nghiệp quốc phòng "nhạy cảm" ở Isfahan.

Theo Reuters, phát ngôn viên của quân đội Israel đã từ chối trả lời câu hỏi liệu nước này có liên quan đến các sự cố mới nhất ở Iran hay không.