Theo Pravda, đoạn video được Lữ đoàn thủy quân lục chiến Số 36 của Ukraine đăng tải vào ngày 27/8. Tuy vậy, lực lượng này không tiết lộ thời gian và địa điểm cụ thể mà đoạn video được quay.

"Cách mà các thành viên của Lữ đoàn vượt qua trận địa mìn là một nghệ thuật. Ngay cả khi phải hoạt động dưới hỏa lực của Nga, họ vẫn thành công phóng hàng tấn chất nổ dẻo để dọn dẹp tuyến phòng thủ của đối phương", bộ phận báo chí của Lữ đoàn Số 36 cho biết.

Trong đoạn video, lực lượng thủy quân lục chiến Ukraine đã sử dụng các phương tiện khá giống với xe phá mìn M58 MICLIC để phóng dây chất nổ về phía các bãi mìn của Nga. Dây chất nổ sau khi được kích hoạt đã quét sạch toàn bộ mìn trong khu đất, tạo ra một khu vực an toàn cho bộ binh và xe thiết giáp đi qua.

Theo truyền thông Mỹ, các bãi mìn hiện là nguyên nhân chính khiến cho chiến dịch phản công của Ukraine tiến triển chậm chạp. Nguồn tin của tờ Washington Post tiết lộ, Kiev mới chỉ nhận được khoảng 15% số thiết bị phá mìn mà họ yêu cầu từ các nước phương Tây.

Ngoài việc không có đủ thiết bị rà phá bom mìn, quân đội Ukraine cũng đang tỏ ra ngần ngại khi triển khai các phương tiện lớn và hiện đại của phương Tây. Phần lớn các bãi mìn được thiết lập ở các khu vực trống trải, không có nhiều chỗ để ẩn nấp, nên các phương tiện rà mìn lớn rất dễ trở thành mục tiêu cho pháo binh Nga.