Theo Defense Express, trong ngày 27/11, Cơ quan Biên phòng Nhà nước Ukraine đã công bố đoạn video ghi lại cảnh các thành viên của lực lượng này bắn nổ một kho chứa mìn chống tăng của Nga ở miền nam. Thời gian và địa điểm cụ thể của cuộc tập kích không được tiết lộ.

Video: FB

Cơ quan Ukraine cho biết, đơn vị trinh sát đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) để tìm ra kho mìn được Nga ngụy trang kỹ lưỡng. Ngay khi xác định chính xác được vị trí của kho mìn, pháo binh Ukraine đã khai hỏa nhằm phá hủy mục tiêu. Trong đoạn video, kho mìn của Nga nổ tung sau đòn tấn công của Ukraine, tạo ra một quả cầu lửa khổng lồ.

Cùng ngày, quân đội Ukraine cũng thông báo về thiệt hại của Nga trong vòng 24 giờ qua. Theo đó, lực lượng Ukraine ở miền nam đã khiến đối thủ tổn thất 1.070 binh lính, 93 UAV, 1 xe tăng, 1 xe thiết giáp chở quân, 1 pháo tự hành phóng loạt, 3 cơ sở tiếp tế và 8 trạm quan sát. Tính từ ngày 20-26/11, quân đội Ukraine đã loại khỏi vòng chiến đấu 6.260 binh lính Nga, 146 UAV, 130 hệ thống pháo và 78 xe tăng.

Nga hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.