Theo Business Insider, dù trải qua ít nhất 3 vụ nổ mạnh từ hỏa lực pháo binh của Nga, thiết giáp MaxxPro vẫn len lỏi thành công dọc theo con đường đất. Vụ việc xảy ra ở khu vực Chasiv Yar thuộc tỉnh Donetsk của Ukraine, nơi đang xảy ra giao tranh căng thẳng giữa các lực lượng Nga và Ukraine trong những tháng gần đây.

Chia sẻ trên mạng xã hội X, ông Rob Lee tại Viện Nghiên cứu Chính sách Đối ngoại cho hay chiếc MaxxPro đã bị tấn công bằng súng cối và máy bay không người lái (UAV).

MaxxPro được công ty Navistar Defense của Mỹ và Plasan Sasa của Israel thiết kế. Thiết bị này là một phần trong chương trình Bảo vệ phục kích chống mìn (MRAP) của quân đội Mỹ. 

Theo trang web của Navistar Defense, MaxxPro được chế tạo để bảo vệ binh sĩ tham chiến tại Iraq khỏi các thiết bị nổ tự chế (IED). Xe có giáp hình chữ V giúp làm chệch hướng các vụ nổ, và bảo vệ kíp lái. Nó được thiết kế để “chống lại hỏa lực từ vũ khí đạn đạo, mìn, IED, và các mối đe dọa mới nổi khác”. Xe có sức chứa 12 người. Tháp pháo đơn chứa súng máy 7,62mm hoặc 12,7mm, và không gian cho một xạ thủ.

Hồi năm 2023, Mỹ tuyên bố sẽ gửi 200 xe MaxxPro tới Ukraine. Kể từ đó, MaxxPro đã chứng minh tầm quan trọng đối với quân đội Ukraine.

Vào tháng 6 cùng năm, các binh sĩ thuộc Lữ đoàn Jaeger số 68 của Ukraine đã bị mắc kẹt trong lúc cố tiến vào làng Blahodatne ở vùng Kherson, phía nam Ukraine. Theo binh sĩ Ukraine có tên Stepan, quân đội Nga đã tấn công chiếc xe bọc thép do Mỹ sản xuất “bằng mọi thứ họ có, nhưng gần như không thể phá hủy được”. Stepan nói thêm một trong những chiếc MaxxPro bị trúng đạn pháo, và một chiếc khác bị trúng súng cối, nhưng "mọi người bên trong đều sống sót. Những chiếc xe đã thực sự cứu sống chúng tôi".

Còn theo trang web tình báo nguồn mở Oryx của Hà Lan, Ukraine có thể đã mất 90 chiếc M1224 MaxxPro.