Theo Avia.pro, trên đoạn video được công bố trên mạng xã hội có thể thấy trực thăng chiến đấu Ka-52 của Nga đang bay trong khu vực thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. Tuy nhiên, phần đuôi bị hỏa lực phòng không đối phương phá hỏng.

Phi công Nga cho biết, thiệt hại của chiếc trực thăng dường như không nghiêm trọng và nó vẫn trở về căn cứ an toàn nhờ thiết kế cánh quạt riêng biệt. Trên đoạn video có thể thấy chiếc trực thăng hoàn toàn không mất kiểm soát và tiếp tục bay về phía trước.

Địa điểm của đoạn video không được tiết lộ, nhưng dường như biên đội máy bay Nga lúc đó đang di chuyển ở khu vực gần bờ Biển Đen.

Với biệt danh “Cá sấu” - Ka-52 là dòng máy bay trực thăng tấn công lợi hại do Nga phát triển. Máy bay này được thiết kế phục vụ các nhiệm vụ như trinh sát, chỉ thị mục tiêu và phối hợp tấn công từ trên không. Trực thăng này có khả năng “săn” xe bọc thép, bao gồm cả xe tăng.

Ka-52 được trang bị một lớp giáp chịu được đạn 23mm và vẫn có thể bay thoát khỏi khu vực nguy hiểm khi một động cơ bị vô hiệu hóa.

Về vũ khí, Ka-52 được trang bị một pháo 30mm gắn bên hông, 6 điểm gắn bên ngoài cho phép kết hợp các loại vũ khí khác nhau như tên lửa chống tăng Vikhr, Vikhr-M, tên lửa không đối không Igla-V, ống phóng rocket và bom.