Ảnh: CNN

Hãng CNN dẫn tin từ Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, pháo và súng cối của Nga đã bắn vào 10 khu định cư ở Kupyansk, thuộc vùng Kharkiv. Bộ Quốc phòng Nga thông báo, cũng tại khu vực trên, lực lượng bộ binh Nga được không quân hỗ trợ đã tấn công hai đơn vị của Ukraine là Lữ đoàn cơ giới độc lập số 14 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103. Theo đó, hỏa lực pháo binh đã ngăn chặn sự luân chuyển của quân đội Ukraine trong cùng khu vực. 

Một tài khoản mạng xã hội không chính thức của Nga cho biết, các cuộc tấn công của Ukraine đã tăng lên dọc theo mặt trận phía đông Kupyansk nhưng không đạt được tiến triển nào. 

Theo nhà chức trách Luhansk, có 6 trẻ em bị thương và các cơ sở hạ tầng dân sự bị hư hại trong các cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine nhằm vào thành phố do Nga kiểm soát này. 

Ủy ban điều phối của khu vực cho biết, hai tên lửa của Ukraine đã đánh vào khu công nghiệp của thành phố Luhansk, thuộc vùng Luhansk. Thành phố này hiếm khi bị các lực lượng Ukraine tấn công kể từ khi xung đột với Nga nổ ra, vì nó nằm ngoài tầm bắn của các hệ thống tên lửa tầm xa. 

Thành phố Luhansk. Ảnh: Reuters

Theo Avia Pro, con rể của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - blogger nổi tiếng Stolyarov đã có mặt ở Luhansk hôm 12/5 khi quân đội Ukraine dùng tên lửa hành trình Storm Shadow tấn công thành phố này. 

Trực thăng Nga rơi ở Crưm, phi công thiệt mạng

Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/5 cho biết, một trực thăng tấn công hai chỗ ngồi Mi-28 của nước này bị rơi ở phía bắc Crưm, cả hai phi công đều thiệt mạng. 

Vụ việc xảy ra khi trực thăng đang bay huấn luyện và không mang theo vũ khí. Không có thương vong hay hư hại về tài sản trên mặt đất sau khi máy bay rơi. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trục trặc kỹ thuật có thể là nguyên nhân vụ tai nạn. Trực thăng rơi gần làng Svetloe, cách thành phố Dzhankoy khoảng 20km về phía đông nam. 

Trực thăng tấn công thường được trang bị một khẩu súng tự động 30 mm và mang theo tới 16 tên lửa chống tăng có dẫn đường và không có dẫn đường. 

Vụ trực thăng Mi-28 gặp nạn diễn ra vài tuần sau khi một chiến đấu cơ MiG-31 của Nga rơi trong khi huấn luyện ở phía bắc nước Nga hồi cuối tháng 4. 

CNN: Bộ Quốc phòng Nga thừa nhận rút khỏi một số vị trí ở bắc Bakhmut

Trong bản tin cập nhật hàng ngày hôm qua (12/5), Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Để tăng cường sự ổn định của phòng thủ, các đơn vị thuộc Nhóm quân Yug đã kiểm soát phòng tuyến theo hướng Maloyilinovskoe để tận dụng các điều kiện thuận lợi của hồ chứa Berkhovskoye".

Theo CNN, thông báo này chính là sự xác nhận rằng lực lượng Nga đã phải rút khỏi một số khu vực ở phía bắc thành phố Bakhmut.