Theo Defense Express, trong ngày 4/9, truyền thông Ukraine đã đăng tải các video ghi lại cảnh quân đội nước này sử dụng UAV để rải chất nhiệt nhôm nhằm thiêu cháy nhiều mục tiêu Nga trên tiền tuyến.

Việc sử dụng hợp chất nhiệt nhôm là một chiến thuật mới của Kiev, được sử dụng trên nhiều mặt trận khác nhau. Các loại UAV thường dùng để rải hợp chất gây cháy được phía Ukraine đặt biệt danh là UAV "rồng lửa".

Video: Telegram

Trong đoạn video đầu tiên, Lữ đoàn cơ giới Số 42 đã sử dụng UAV để đốt cháy các chiến hào của Nga, được ngụy trang trong một cánh rừng gần làng Staritsa, vùng Kharkiv.

Video: Telegram

Đoạn video thứ hai ghi lại chiến dịch tập kích của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ Số 108 tại vùng Zaporizhzhia. Có thể thấy số hợp chất được rải từ UAV của Ukraine đã gây ra rất nhiều vụ nổ, đốt cháy nhiều mục tiêu Nga đang ngụy trang.

Video: Telegram

Đoạn video cuối cùng thuộc về Lữ đoàn cơ giới Số 60. Trong một chiến dịch tập kích ban đêm ở Donetsk, lữ đoàn này đã sử dụng UAV "rồng lửa" để thiêu rụi nhiều mục tiêu bên phía đối thủ.

Theo truyền thông địa phương, chất nhiệt nhôm là một hỗn hợp của nhôm và gỉ sét, có thể cháy ở nhiệt độ lên tới 2.400 độ C - cao gấp đôi dung nham nóng chảy. Một số quan chức quân đội Ukraine tiết lộ, chất nhiệt nhôm nóng chảy có thể đốt cháy lớp giáp của xe bọc thép hay xé toạc da thịt nếu bắt lửa.