Theo hãng tin RT, một đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh vụ tấn công được Lữ đoàn bộ binh hải quân cận vệ số 810 của Nga công bố trên mạng xã hội hôm 27/8. Đây là lực lượng được huy động để ngăn chặn cuộc xâm nhập của Ukraine vào vùng Kursk của Nga. Bộ Quốc phòng Nga hôm 28/8 đã xác nhận đoạn video, và cho biết cuộc tấn công diễn ra ở vùng Kursk.

Chiếc xe tăng của Ukraine được một số hãng truyền thông xác định là T-72M1 đã bị đưa vào tầm ngắm của FPV Nga, khi nó xuất hiện ở vùng đất trống gần làng Olgovka, cách thị trấn biên giới Sudzha khoảng 30km, nơi các lực lượng Kiev đang chiếm đóng. 

Trong video, xe tăng Ukraine vừa di chuyển vừa bắn đạn từ súng chính rồi đứng yên trên con đường đất. Sau đó, góc quay từ chiếc FPV cho thấy phương tiện này đang lảng vảng đến điểm yếu ở phía sau tháp pháo của xe tăng. Toàn cảnh cuộc tấn công được một UAV khác ghi lại.

Ngay khi FPV của Nga lao vào xe tăng Ukraine, cú va chạm đã gây ra vụ nổ lớn, thổi bay tháp pháo khỏi thân chính đi vài mét. Chiếc xe sau đó bị nhấn chìm trong biển lửa, và bị phá hủy do vụ nổ thứ cấp.

Đoạn video không đề cập tới thông tin kíp lái có đang điều khiển chiếc xe tăng Ukraine vào thời điểm bị tấn công hay không. Các FPV có thể được sử dụng để phá hủy hoàn toàn những phương tiện đã bị vô hiệu hóa và bị bỏ rơi trên chiến trường, từ đó khiến đối phương không thể thu hồi và sửa chữa.

Kiev đã điều động hàng nghìn binh sĩ tấn công vùng Kursk của Nga hôm 6/8. Nga ước tính thiệt hại của quân đội Ukraine trong chiến dịch này là hơn 6.600 binh sĩ, 73 xe tăng, hàng trăm phương tiện quân sự, và hàng chục vũ khí hạng nặng.