Theo Ukrinform, trong ngày 17/11, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã công bố đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này sử dụng một loại UAV cảm tử mới để tập kích pháo tự hành 2S5 Giatsint-S của Nga. Cuộc tập kích do đơn vị đặc nhiệm Alpha thực hiện, thời gian và vị trí cụ thể không được tiết lộ.

Trong đoạn video, UAV cảm tử của Ukraine đã tập kích pháo tự hành của Nga ở gần một rặng cây. Mẫu UAV cảm tử này có thiết kế đuôi chữ V, khá giống với UAV trinh sát Shark nổi tiếng của Ukraine. Nửa sau của đoạn video cho thấy UAV này tập kích thành công nhiều phương tiện quân sự khác của Nga, bao gồm xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và trạm radar.

Video: Ukrinform

Truyền thông Ukraine cho biết, loại UAV cảm tử này có nhiều điểm tương đồng với một trong những nguyên mẫu đầu tiên của UAV Shark. Tuy vậy, cấu hình khí động học của máy bay này lại giống với UAV RAM II của Ukraine và UAV Warmate do Ba Lan sản xuất.

Trong thời gian gần đây, đơn vị Alpha đã khiến Nga tổn thất 5 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép chở quân, 1 thiết bị giám sát và 1 phương tiện tác chiến điện tử.