Theo Insider, trong ngày 15/11, Lữ đoàn cơ giới Số 47 của Ukraine đã đăng tải đoạn video ghi lại khung cảnh trên một cánh đồng ở gần thành phố Avdiivka sau các cuộc giao tranh với Nga. Sau khi Kiev giành quyền kiểm soát Avdiivka vào tháng 9, Moscow đã liên tục gây sức ép lên khu vực này, nhằm cô lập lực lượng phòng thủ tại đây.

Trong đoạn video, có thể thấy quân đội Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) để tập kích các phương tiện của Nga. Sau các cuộc giao tranh khốc liệt, rất nhiều xe tăng và xe thiết giáp bị hư hại của Nga nằm ngổn ngang trên cánh đồng, với nhiều cột khói bốc lên bầu trời.

Video: FB

Nguồn tin từ Nhà Trắng tiết lộ, Nga đã phải chịu tổn thất nặng nề xung quanh khu vực Avdiivka, nhưng không đưa ra số liệu cụ thể. Trong khi đó, Ukraine tuyên bố đã loại khỏi vòng chiến đấu 400 xe thiết giáp và hơn 6.000 binh sĩ của đối thủ tại Avdiivka vào tháng trước.

"Lượng phương tiện và nhân lực Nga tổn thất ở Avdiivka còn lớn hơn tại Bakhmut", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh cho biết, lực lượng Nga sẽ tiếp tục gia tăng sức ép tại Avdiivka trong thời gian tới. Hiện quân đội Nga đang ở gần nhà máy than cốc của thành phố, đây là khu vực có vị trí chiến lược quan trọng, nằm gần con đường tiếp tế chính của Ukraine.