Ngày 10/5, trong khuôn khổ chương trình hoạt động và tham gia đoàn Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 tại Indonesia, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Thông tin Indonesia Johnny G. Plate để tăng cường quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước trong lĩnh vực này.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Thông tin Indonesia Johnny G. Plate trao đổi về kinh nghiệm phát triển và phương hướng tăng cường hợp tác giữa hai nước

Tại buổi làm việc, hai Bộ trưởng đã chia sẻ các chính sách, chiến lược của mỗi nước về phát triển hạ tầng số, đẩy nhanh chuyển đổi số để phát triển kinh tế số, xã hội số và chính phủ số. Việt Nam và Indonesia có nhiều điểm tương đồng về trình độ phát triển, về các định hướng, chiến lược, mục tiêu, ưu tiên chính sách cũng như các thách thức đối với công tác quản lý nhà nước, nhất là trong việc xây dựng không gian mạng an toàn, lành mạnh và tin cậy.

Hai Bộ trưởng cũng trao đổi kinh nghiệm về phổ cập dịch vụ viễn thông, phát triển các mạng viễn thông thế hệ mới, triển khai mạng 5G, hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ số, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp số (Digital Start-ups), xử lý các vi phạm về nội dung trên không gian mạng.

Bộ trưởng Johnny G. Plate tặng quà Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng

Về hợp tác giữa hai nước và hai Bộ trong thời gian tới, hai Bộ trưởng nhất trí sẽ thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan, doanh nghiệp của hai bên, giao các đơn vị liên quan dự thảo Bản ghi nhớ hợp tác (MoU) để ký trong năm nay, hướng tới việc xây dựng quan hệ Đối tác số giữa hai nước, phát huy hiệu quả hơn các tiềm năng to lớn của hai bên trong lĩnh vực kinh tế số và xã hội số.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã mời Bộ trưởng Johnny G. Plate sang thăm Việt Nam và dự Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN (AMRI) do Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 9/2023, Hội nghị ASEAN về 5G, sáng kiến do Việt Nam chủ trì và tổ chức vào tháng 11/2023. Bộ trưởng Johnny G. Plate đã cảm ơn và nhận lời mời sang thăm và dự các hội nghị tại Việt Nam.

Quỳnh Hương