- Hôm nay ngày 18/4/2012 nhân kỉ niệm 14 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam, đại diện báo VietNamNet đã đến Trung tâm nhân đạo Hồng Đức (Tây Hồ, Hà Nội) để thăm hỏi và tặng quà.

TIN BÀI KHÁC:

Đại diện của báo VietNamNet trao quà cho Trung tâm nhân đạo Hồng Đức
Trung tâm Nhân Đạo Hồng Đức trực thuộc Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, là nơi dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật, người bị nhiễm chất độc da cam, người có hoàn cảnh khó khăn bất hạnh. Hiện nay trung tâm có 3 cơ sở ở Hà Nội và Bắc Ninh.

Thành lập từ năm 2005, qua 7 năm hoạt động Trung tâm đã là địa chỉ quen thuộc của nhiều người khuyết tật. Chị Hồng vừa bị điếc, hỏng mắt được học nghề tại đây kể chuyện: “Chị đến đây học, Trung tâm lo chỗ ăn, chỗ ở và trả lương hàng tháng cho những người đặc biệt như chị”.

Cô Vũ Thị Viễn, Giám đốc trung tâm tại cơ sở ở quận Tây Hồ chia sẻ: Lãnh đạo trung tâm là những người công tác trong quân đội và về hưu. Mọi chi phí cho hoạt động của trung tâm do chúng tôi quyên góp của các nhà hảo tâm và do chính lãnh đạo đóng góp. Hiện nay để hoạt động trung tâm gặp rất nhiều khó khăn…

Đại diện báo VietNamNet đến thăm trung tâm và trò truyện với các nhân viên, học viên của Trung tâm đúng vào ngày Người khuyết tật Việt Nam. Trao 5.000.000 đồng từ Quỹ hỗ trợ bạn đọc giúp đỡ trung tâm, bà Hán Thị Mai Oanh, đại diện báo VietNamNet nói: “Tuy chỉ là một số tiền nhỏ nhưng chúng tôi hi vọng đỡ đần được một chút cho các học viên khuyết tật đang học tập và làm việc. Mong trung tâm ngày một lớn mạnh để có thể là chỗ dựa cho nhiều mảnh đời khó khăn khác.

Ban Bạn Đọc