Ông Trần Văn Vũ là nhân vật trong bài viết "Người đàn ông phải ngủ ngồi cả đêm". Ông bị bệnh tim từ năm 2019 và đã phẫu thuật. Tuy nhiên, qua nhiều năm, bệnh tình của ông vẫn chuyển nặng dần. Trong đợt ông bị suy tim cấp trên nền suy tim mạn, bác sĩ thông báo cần khoảng 80-100 triệu đồng để phẫu thuật. Tuy nhiên, gia đình không có khả năng nên để bệnh tình kéo dài, hiện tại chi phí cho ca mổ phức tạp đã lên tới khoảng 130-140 triệu đồng.

Trần Văn Vũ (3).jpg
Căn bệnh tim khiến ông Vũ phải ngủ ngồi.

Gia đình ông Vũ đã suy kiệt kinh tế vì bệnh tình dai dẳng và tốn kém của ông. Họ chẳng còn nơi nào để vay mượn. Nhận thấy ông Vũ vẫn còn trẻ, nếu được điều trị kịp thời thì vẫn còn hi vọng đi làm phụ đỡ kinh tế gia đình, Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã kết nối đến Báo VietNamNet mong giúp ông gặp được các nhà hảo tâm.

Trước đó, Báo VietNamNet đã trao cho ông 58.490.000 đồng. Mới đây, số tiền 22.910.000 đồng cũng được đại diện Báo trao tận tay đến gia đình. Tổng số tiền ông được bạn đọc ủng hộ là 81.400.000 đồng. 

Cũng trong đợt này, đại diện VietNamNet đã trao thêm 17.200.000 đồng đến gia đình bà Trần Mỹ Kiều (74 tuổi), nhân vật trong bài viết "Em trai vét sạch xe hủ tiếu gõ vẫn không đủ đóng viện phí cho chị". Tổng số tiền bà đã nhận được là 72.529.205 đồng.

tt Trần Mỹ Kiều.jpg
Báo VietNamNet trao đợt 1 để gia đình kịp thời đóng viện phí cho bà Kiều.

Trước đó, bà Kiều bị uốn ván, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Họ là người Việt gốc Hoa, gia đình neo đơn. Nhiều năm nay, bà Kiều sống cùng em trai là Trần Tài Hỉ (SN 1969). Họ đều không lập gia đình, mưu sinh bằng nghề bán hủ tiếu, bột chiên vỉa hè. Thu nhập ít ỏi chỉ đủ để họ trang trải sinh hoạt, ngay cả tấm thẻ bảo hiểm y tế phòng thân cũng chẳng có. Bởi vậy khi đổ bệnh, toàn bộ chi phí phải tự trả, họ chẳng gánh nổi.

Số tiền 22.480.000 đồng cũng đã được chuyển đến em Bùi Thị Thu Hiền, nhân vật trong bài viết "Mồ côi cha, nữ sinh đại học kiệt sức sau 4 tháng chăm mẹ đột quỵ". 

Khoảng giữa tháng 4, bà Nguyễn Thị Hường bất ngờ bị đột quỵ. Thu Hiền là con gái duy nhất, mới 19 tuổi. Cha của em đã qua đời từ khi em còn trong bụng mẹ. Suốt nhiều tháng, với sự giúp đỡ của người thân, bạn bè và nhà trường, Hiền ở bệnh viện chăm sóc mẹ. Dù vậy, cô gái trẻ vẫn chẳng có cách nào vượt qua khó khăn về tiền bạc.

Mẹ con em chưa có nhà cửa, họ thuê trọ ở TP.HCM. Trước đây, bà Hường đi bán vé số để nuôi con gái ăn học nên người. Cô gái trẻ luôn nhận định học là con đường duy nhất để 2 mẹ con vượt khổ, đáng tiếc em đã phải tạm ngưng khi chưa hết năm nhất đại học (Trường Đại học Tài chính – Marketing).

tt bà Hường.jpg
Đợt 1 Báo VietNamNet đã trao cho em Hiền hơn 82 triệu đồng tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp.

Mới đây, thêm 22.480.000 đồng, tổng số tiền 2 mẹ con Hiền được giúp đỡ là 104.520.000 đồng. Hiện tại bà Hường đã được xuất viện. Nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, em có điều kiện chăm sóc mẹ tốt hơn. 

Thông qua VietNamNet, các hoàn cảnh khó khăn gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng thơm thảo. Sự chung tay góp sức của mỗi người đã tạo nên niềm tin và cơ hội để họ vượt qua bệnh tật, thiếu thốn.