Bé Trần Tấn Phát là nhân vật trong bài viết “Cha mẹ thất nghiệp do Covid-19, con ung thư hỏng cả 2 mắt". Mới 2 tháng tuổi, con đã phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo. Hoàn cảnh gia đình khó khăn khiến việc điều trị cho Phát rơi vào bế tắc.

{keywords}
Số tiền 41.775.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng độ giúp bé Tấn Phát đã được báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình

Suốt quá trình điều trị bằng hoá chất sau đó, Phát rất yếu, thường xuyên rơi vào tình trạng suy kiệt trầm trọng. Chị Hồi phải ở nhà chăm con không thể đi làm, chồng chị là lao động tự do, do ảnh hưởng của dịch bệnh mà thất nghiệp. Trong khi đó, họ vẫn đang gánh số nợ hơn 200 triệu đồng để chữa bệnh cho con.

Sau khi đăng tải hoàn cảnh của Phát, thông qua Báo VietNamNet, bạn đọc đã ủng hộ con số tiền 41.775.500 đồng, được báo trao tận tay đến gia đình. Nhờ có số tiền này, con tiếp tục được điều trị để níu giữ hy vọng sống.

Chia sẻ với phóng viên báo VietNamNet, chị Hồi xúc động: "Gia đình tôi vô cùng biết ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm. Đúng lúc chúng tôi cạn kiệt về kinh tế, sợ phải đưa con về thì may mắn được mọi người giúp đỡ, con tiếp tục được chữa bệnh". 

Ngoài ra, chị Hồi cũng cho biết, nhiều người trực tiếp liên hệ với chị ủng hộ qua tài khoản cá nhân. Nhân dịp này, chị gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những bạn đọc đã quan tâm, động viên mẹ con chị trong giai đoạn đầy khó khăn này.

Phạm Bắc

Không có tiền điều trị, người đàn ông bị bỏng điện cao thế chịu cảnh tàn phế

Không có tiền điều trị, người đàn ông bị bỏng điện cao thế chịu cảnh tàn phế

Vì kế sinh nhai, vợ chồng anh Mừng phải rời quê hương, đi làm phụ hồ ở Hoài Đức (Hà Nội). Một tai nạn bất ngờ ập đến khiến anh phải cắt cụt ngón chân, một phần tay, gia đình gặp nhiều khó khăn.