Trần Bảo Ngọc là nhân vật trong bài viết “Bé gái suy thận, mù lòa, “mơ” được nhìn thấy người thân”, đăng tải trên VietNamNet ngày 14/9/2021.

Bảo Ngọc là đứa trẻ có số phận bất hạnh, 2 tuổi phát hiện bị bệnh tim, 6 tuổi bị mù lòa, 9 tuổi mắc phải căn bệnh hiểm nghèo – suy thận mạn giai đoạn cuối. Ghép thận là phương pháp tốt nhất để cứu con, nhưng nguồn hiến thận từ cha mẹ không đủ điều kiện, hơn nữa, gia đình chị Luyến cũng chẳng xoay sở nổi khoản tiền hàng trăm triệu đồng.

Hơn 3 năm nay, Bảo Ngọc phải chạy thận tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Từ một cô bé bầu bĩnh, xinh xắn, con dần trở nên gầy gò, đen đúa. Biến chứng cao huyết áp cũng đã khiến con vài lần rơi vào nguy hiểm.

{keywords}
Bé Bảo Ngọc gầy gò, xanh xao

Mùa dịch Covid-19, khó khăn thêm chồng chất đối với gia đình chị Luyến, bởi chi phí mỗi lần đưa Bảo Ngọc đi chạy thận phát sinh thêm quá nhiều. Chồng chị bị đau khớp, đã nghỉ việc nhiều năm nay. Mọi sinh hoạt trong gia đình phụ thuộc vào nguồn thu nhập duy nhất là đồng lương công nhân còm cõi của chị, vậy mà dịch bệnh khiến chị phải tạm ngưng công việc.

Lo lắng con gái phải ngưng điều trị vì không còn khả năng xoay sở tiền bạc, chị Luyến khóc cạn nước mắt, thương số phận con quá khổ.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị được đăng tải trên VietNamNet, nhiều bạn đọc hảo tâm đã sẻ chia tấm lòng thơm thảo giữa lúc dịch bệnh phức tạp. Số tiền 37.475.500 đồng dù không quá lớn, nhưng đủ để giúp gia đình chị Luyến đưa con đi điều trị trong nhiều tháng tới.

Người mẹ nghèo bày tỏ: “Chúng tôi không dám đặt hi vọng nhiều, bởi trong lúc dịch bệnh ai cũng khó khăn. Không ngờ con vẫn được nhiều người thương, chúng tôi biết ơn nhiều lắm”.

Khánh Hoà

Thai phụ bị nước cuốn trôi, con thơ nhớ mẹ khóc cạn nước mắt

Thai phụ bị nước cuốn trôi, con thơ nhớ mẹ khóc cạn nước mắt

Ngày đưa thi thể chị Minh về, Hữu nằm cạnh quan tài mẹ và đứa em 8 tháng chưa được sinh ra, hết khóc lại ngủ. Đứa trẻ non nớt mới 2 tuổi chưa biết mình đã mất mẹ mãi mãi.