Sau khi bài viết “Bán sạch nhà cửa, cha mẹ vẫn thiếu tiền cho con phẫu thuật não” được đăng tải, bạn đọc đã ủng hộ cho bé Lê Na 48.878.748 đồng. Số tiền này được đại diện báo VietNamNet và Trung tâm Công tác xã hội Thành phố Đà Nẵng trao cho cha mẹ bé là anh Phan Anh Hùng và chị Nguyễn Thị Thanh Tâm.

Chị Tâm cho biết, nhiều mạnh thường quân đã đến tận nhà hoặc thông qua một số tổ chức xã hội giúp đỡ gia đình khoảng 102 triệu đồng. Một số người ở xa gọi điện chia sẻ ủng hộ khiến anh chị càng có thêm động lực chữa bệnh cho con.

{keywords}
Em Phan Thị Lê Na (9 tuổi) trong thời gian nằm điều trị tại bệnh viện
{keywords}
Đại diện báo VietNamNet và đại diện Trung tâm Công tác xã hội TP Đà Nẵng đã đến nhà và trao tiền do bạn đọc ủng hộ cho gia đình anh Phan Anh Hùng và chị Nguyễn Thị Thanh Tâm.

Bé Phan Thị Lê Na (9 tuổi) hiện đang học lớp 2/7 trường tiểu học Trần Nhân Tông (phường Hòa Thọ Đông - TP Đà Nẵng).

Tháng 1/2019, khi đang đi học, Lê Na cảm thấy đau đầu, ngất xỉu tại lớp, được giáo viên đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng khám. Ở đây, các bác sĩ chẩn đoán cô bé bị bệnh u não (u ống sọ hầu), cần phải chuyển tuyến vào viện Chợ Rẫy TP.HCM để điều trị.

Theo bác sĩ, bệnh tình của Lê Na tái phát bất cứ lúc nào. Khối u của con phải chờ 3 năm mới có kết quả cuối cùng. Mỗi lần mổ như vậy chỉ lấy được một ít khối u chứ không lấy hết vì nhiều biến chứng có thể xảy ra khi lấy quá nhiều.

Trước kia, anh Hùng từng làm lái xe giao hàng, lương tháng chưa đến 4 triệu đồng nhưng cũng gọi là có thêm chút ít. Nay anh nghỉ việc theo con, cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng tăng lên gấp bội.

"Nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả để con được khỏe mạnh", anh khẳng định. Và căn nhà, tài sản duy nhất còn lại cũng phải bán đi để chữa bệnh cho con gái.

Tổng cộng chi phí đến giờ anh chị phải chi trả đã hơn 250 triệu đồng. Hiện tại, mỗi tuần gia đình chi trả đến 800.000 đồng tiền thuốc men. Không những thế, bác sĩ cảnh báo khối u vẫn chưa xử lý triệt để và có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Sau khi nhận được số tiền trên, mẹ của bé Lê Na đã vô cùng xúc động: “Gia đình tôi cực kỳ bất ngờ về số tiền này. Chúng tôi rất biết ơn tấm lòng của bạn đọc báo VietNamNet, các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ lúc khó khăn”.

Bán sạch nhà cửa, cha mẹ vẫn thiếu tiền cho con phẫu thuật não

Bán sạch nhà cửa, cha mẹ vẫn thiếu tiền cho con phẫu thuật não

"Vì con, vợ chồng tôi có thể bán nhà bán cửa. Mất nhà thì ra ở trọ hoặc xin ở nhờ, chứ mất con thì...", anh Hùng nghẹn ngào.

Công Sáng - Kiều Oanh