Đã hơn 10 ngày trôi qua kể từ lúc bị xe ô tô đâm trúng, bé Cao Thanh Minh (7 tuổi, học sinh lớp 2 Trường tiểu học Hà Linh) vẫn hôn mê sâu do tụ máu não, dập phổi nặng. Anh Cao Thanh Nam (40 tuổi) cùng vợ là chị Vũ Thị Lệ (32 tuổi) trú xóm 5, xã Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh) chưa hết sốc trước tình trạng của con.

{keywords}
Bé Minh đang hôn mê sâu

Cách đây 10 ngày, trong lúc anh Nam đang đi bốc vác thuê còn chị Lệ vào rừng đốn củi thì nhận được hung tin, con trai Cao Thanh Minh ra trước nhà chơi bị xe ô tô tông nguy kịch được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Hai vợ chồng tức tốc chạy lên bệnh viện, bác sĩ bảo con trai tổn thương não quá nặng, dập phổi nên buộc phải chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để chữa trị.

Thế nhưng, trong nhà không có tiền để đưa con đi, anh Nam phải chạy đi hỏi khắp nơi mới vay được hơn 50 triệu đồng, theo xe cấp cứu đưa con đi Hà Nội.

{keywords}
Minh bị tổn thương não, dập phổi

Đã hơn 10 ngày rồi mà con em vẫn chưa tỉnh lại để nhìn mặt bố, cháu vẫn đang hôn mê sâu. Lúc đi viện không có tiền, em vay mượn được hơn 50 triệu đưa đi, nhưng chi phí thuốc men và đi lại trong 10 ngày đã tốn hết 50 triệu rồi. Giờ không biết làm sao để cứu con, chỉ cần con tỉnh lại là được. Căn nhà cấp 4 ở quê có thể rao bán để thêm tiền điều trị cho con nhưng sợ không có người mua”, anh Nam tâm sự.

Từ lúc bé Minh gặp nạn, người bố trẻ theo con ra Hà Nội chăm nom, chị Lệ ở nhà lo cho hai đứa nhỏ còn lại, sốt ruột mong ngóng tin con nhưng đã 10 ngày con trai chưa tỉnh khiến chị Lệ đứng ngồi không yên.

Cao Thanh Minh là con thứ hai của vợ chồng anh Nam. Trên bé có chị gái Cao Vũ Khánh Ly (9 tuổi) và em trai Cao Thanh Phong (3 tuổi). Cuộc sống ở quê nghèo miền núi huyện Hương Khê khó khăn chồng chất, ngoài làm mấy sào ruộng, những lúc rảnh rỗi anh Nam đi bốc vác thuê để có thêm thu nhập, nuôi 3 người con ăn học. Thế nhưng mấy năm gần đây, hoạn nạn liên tục ập đến khiến gia đình nghèo lao đao.

{keywords}
Căn nhà cấp 4 vừa vay mượn dựng lên, khoản nợ nhà chưa trả hết

Cách đây hai năm, trên đường đi làm về, anh Nam bị xe giường nằm tông trúng, rơi vào nguy kịch. Chị Lệ cũng chạy vạy khắp nơi để vay tiền cứu chồng. Sau thời gian dài nằm viện, sức khỏe chồng ổn định nhưng chân anh Nam bị hoại tử buộc phải tháo một ngón chân.

Tai ương này chưa qua, tai hoạ khác lại ập đến, em vừa mới xoay tiền cứu chồng tai nạn, năm ngoái em lại bị bỏng nước sôi, giờ đến lượt con trai nguy kịch. Em thật sự không biết gia đình này bao giờ mới hết cơ cực. Nhìn con hôn mê, tím tái mà em không thể ra Hà Nội thăm con được vì phải ở nhà chăm hai đứa nhỏ. Gia đình em giờ hết tiền không biết lấy đâu ra để cứu con. Mong con sớm qua khỏi chứ như thế này em suy sụp lắm”, chị Lệ, mẹ bé Minh nghẹn ngào.

{keywords}
Bàn tay của con út cũng gặp bất thường nhưng anh chị chưa có tiền đưa con đi thăm khám

Hiện sức khỏe bé Minh đang rất yếu, dập phổi nặng, tụ máu não, bác sĩ đang tập trung điều trị cho Minh, nhưng do sức yếu nên chưa thể mổ não cho con.

Bác sĩ bảo cháu bị dập phổi quá nặng, tụ máu não, phổi tổn thương nặng nên chưa thể tự thở được, cháu đã cảm nhận được cơn đau nhưng vẫn chưa hồi tỉnh. Đợi sức khỏe cháu ổn hơn thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật. Lúc đó cần một khoản tiền lớn nhưng gia đình chưa biết lấy đâu ra.

Khoản vay làm nhà chưa trả hết, vẫn còn nợ 100 triệu đồng. Nay con lại gặp tai nạn thế này, gia đình em thật sự không biết bấu víu vào đâu. Tưởng tượng đến cảnh năm học tới, bạn bè của cháu đi học, còn Minh vẫn hôn mê... Thương con quá nhưng biết làm sao đây Minh ơi”, người cha nghèo bất lực bật khóc.

{keywords}
Con trai gặp nạn nhưng chị Lệ không được ra thăm con bởi ở nhà còn hai đứa con nhỏ

Bà Đặng Thị Yến, Phó Chủ tịch UBND xã Hà Linh cho biết, hoàn cảnh của bé Minh đang rất cần sự giúp đỡ của nhà hảo tâm.

Mấy năm trước gia đình này thuộc diện hộ nghèo của xã, năm nay vừa xây được căn nhà cấp 4, thoát nghèo. Cả hai vợ chồng anh Nam làm nông nghiệp, gia cảnh khó khăn, nay con trai lại gặp nạn. Kính mong nhà hảo tâm thương đến gia đình để họ sớm vượt qua nghịch cảnh”, bà Yến nói.

Thiện Lương

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Vũ Thị Lệ, xóm 5, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. SĐT: 0977112644

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.202 (bé Cao Thanh Minh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Nữ kỹ thuật viên xét nghiệm Covid-19: “Đừng la ó, chửi thề…”

Nữ kỹ thuật viên xét nghiệm Covid-19: “Đừng la ó, chửi thề…”

Chúng tôi cũng chỉ là những con người bằng xương bằng thịt, chúng tôi kiên cường nhưng cũng dễ bị tổn thương, đặc biệt trong tình trạng làm việc căng thẳng và mệt mỏi, rất khó kiểm soát cảm xúc.