Sau khi bài viết “Bà ngoại bán sạch ruộng, khẩn cầu xin giúp cháu bị ung thư” được Báo VietNamNet đăng tải, nhiều bạn đọc cảm thương trước hoàn cảnh của Trương Văn Tuân đã gửi về tài khoản Báo VietNamNet, ủng hộ bé có thêm điều kiện chữa bệnh. Số tiền 44.533.000 đồng là tấm lòng của bạn đọc được Báo VietNamNet chuyển tới tài khoản gia đình bé Tuân.

{keywords}
Trương Văn Tuân bị ung thư hạch

Tuân có số phận kém may mắn khi mới 6 tháng tuổi, cha mẹ con đã ly hôn bởi những mâu thuẫn không thể giải quyết. Kể từ đó, mẹ con Tuân sống cùng ông bà ngoại.

Thiếu vắng bóng dáng người cha bên cạnh, con lớn lên mang theo nỗi mặc cảm với bạn bè đồng trang lứa. Lắm lúc thấy các bạn có đầy đủ sự săn sóc của cả cha lẫn mẹ, Tuân chỉ lẳng lặng nhìn trong sự khát khao, buồn bã.

Tai ương tiếp tục ập đến vào tháng 3/2021, Tuân bị nổi hạch to ở nách. Bà ngoại đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì thăm khám. Kết quả chọc sinh thiết cho thấy lành tính, bác sĩ kê thuốc uống trong 1 tuần.

Tuy nhiên, tình trạng sau đó vẫn không cải thiện, thậm chí hạch còn sưng to hơn. Bác sĩ chỉ định mổ cắt hẳn khối hạch, gửi mẫu bệnh phẩm đến bệnh viện trung tâm ở Hà Nội làm xét nghiệm. Qua kiểm tra, Tuân được kết luận mắc bệnh ung thư hạch, thể bệnh vô cùng phức tạp, hiện chưa có phác đồ điều trị hữu hiệu.

Cũng vào lúc con trai phát bệnh, mẹ của Tuân phải cách ly do trên địa bàn khu công nghiệp nơi chị đang làm việc phát hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Dù rất lo cho con, chị vẫn buộc lòng nén nước mắt, hỏi thăm sức khoẻ con qua màn hình điện thoại và thầm cầu nguyện điều tốt lành sẽ xảy đến với con trai mình.

Gia đình ông bà ngoại Tuân vốn thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã. Mọi thu nhập chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Mẹ Tuân lương công nhân ba cọc ba đồng, chẳng đỡ đần được là bao.

Chính vì vậy, để có tiền cho cháu đi viện, ông bà đã phải bán đi 1, 2 sào ruộng để đổi lấy hơn chục triệu đồng. So với toàn bộ quá trình đi bệnh viện, thuốc men cho Tuân đến nay hết hơn 50 triệu đồng, số tiền đó quá ít ỏi, nhanh chóng cạn sạch. Bà Toản phải vay mượn khắp nơi mới thêm được một chút, trang trải chi phí cho cháu cầm cự qua ngày.

Trong lúc gia đình gặp khó khăn nhất, may mắn đến với bé Tuân khi được bạn đọc Báo VietNamNet chung tay giúp đỡ kịp thời.

Bà Nguyễn Thị Toản chia sẻ, với số tiền 44.533.000 đồng do bạn đọc Báo VietNamNet gửi tặng, gia đình sẽ dành để chi trả việc chữa trị cho cháu trong thời gian tới. Sau đợt dịch cháu Tuân tiếp tục lên bệnh viện điều trị đợt hóa chất.

Phạm Bắc

Cậu bé mồ côi cha mẹ cần giúp đỡ mổ viêm tuỵ gấp

Cậu bé mồ côi cha mẹ cần giúp đỡ mổ viêm tuỵ gấp

Chỉ trong vòng 2 ngày liên tiếp, Nghĩa mất đi cả cha lẫn mẹ, chỉ còn người thân duy nhất là anh trai. Giờ đây, khi căn bệnh viêm tuỵ cấp đang đe doạ tính mạng em, anh của Nghĩa không thể lo được chi phí phẫu thuật.