Vừa qua, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 26.520.500 đồng tới tài khoản gia đình em Nguyễn Thị Trang (ở xóm Lâm Trụ, xã Giao Phong, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định), nhân vật trong bài viết: “ Mắc cùng lúc 5 bệnh hiểm nghèo, cô gái bất lực cầu cứu”. Đây là số tiền của tấm lòng bạn đọc mong muốn em Trang có thêm điều kiện chữa bệnh.

{keywords}
Em Trang được bạn đọc tiếp thêm động lực chữa bệnh

Nhận được số tiền, Trang gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm và Báo VietNamNet đã giúp đỡ gia đình trong thời gian qua. “Em từng có ý định từ bỏ việc điều trị, nhưng sự quan tâm của bạn đọc đã tiếp thêm động lực cho em", Trang nói.

Từ năm 4 tuổi, Trang đã mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Tháng nào em cũng phải nhập viện truyền máu, đối diện với nhiều hiểm nguy. Sức khoẻ không ổn định, học hết lớp 9 thì Trang nghỉ học. Cứ như vậy cho đến năm 2015, bệnh biến chứng nặng dẫn đến suy tim, suy thận, bong võng mạc, xuất huyết mắt. Cô gái càng trở nên tiều tuỵ.

Cũng đúng vào thời điểm bệnh kéo đến dồn dập, bố em đột ngột qua đời sau cơn tai biến mạch máu não. Gia đình vốn nhiều khó khăn càng thêm chật vật.

Sau khi hoàn cảnh của em Trang được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều độc giả trong và ngoài nước đã bày tỏ sự quan tâm. Theo chia sẻ của gia đình, ngoài số tiền nhận trên, nhiều bạn đọc cũng ủng hộ trực tiếp. Được biết, hiện tại Trang vẫn đang ở bệnh viện tỉnh điều trị bệnh theo phác đồ.

Phạm Bắc

Vợ tử vong do sét đánh, hai cha con tâm thần rơi vào cảnh khốn đốn

Vợ tử vong do sét đánh, hai cha con tâm thần rơi vào cảnh khốn đốn

Trên đường ra đồng, bà Khuỗn không may bị sét đánh chết, để lại chồng, con đều mắc bệnh về thần kinh không tự chăm sóc được bản thân.