Chiều ngày 21/1/2017, đại diện báo VietNamNet đã tới bệnh viện K3 Tân Triều trao số tiền 14.755.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua báo tới tận tay bé Nguyễn Huy Tiệp bị ung thư máu.

TIN BÀI KHÁC

Như trước báo đã đưa tin, em Nguyễn Huy Tiệp (12 tuổi, thôn Đại Thân, xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội) trong bài viết "Con muốn về nhà để bố mẹ đỡ tốn tiền" là con út của anh Nguyễn Văn Được và chị Nguyễn Thị Hương.

Căn bệnh ung thư máu quái ác đột ngột đến với Tiệp khi em có những triệu chứng khác thường như xuất hiện những vết xuất huyết dưới da, cơ thể mệt mỏi, chân răng chảy máu. Bệnh tình càng ngày càng nặng, ngày nào em cũng phải gồng mình gánh chịu những cơn đau đớn vì truyền hóa chất và sốt  

{keywords}
 Em Tiệp mắc bạo bệnh, bố mẹ nghèo không đủ khả năng theo những pháp đồ điều trị

Nhà anh Được, chị Hương có 4 miệng ăn nhưng trông chờ hết vào nghề chài lưới vốn bấp bênh, vất vả trăm bề. Công việc lam lũ sớm hôm, vất vả nhưng số tiền thu được từ việc bán những con tôm, con cá không thấm tháp vào đâu so với số tiền khổng lồ chữa bệnh cho con.

Nguồn thu ít ỏi, gia đình phải cầm cố nhà cửa vay mượn ngân hàng 50 triệu đồng và mượn anh em thêm 10 triệu đồng để chạy thuốc đợt đầu cho bé. Nhưng căn bệnh không dừng ở mức 60 triệu đồng mà đến cả trăm triệu. Trong lúc gia đình chị Hương rơi vào bế tắc, may mắn có bạn đọc báo VietNamNet kịp thời giúp đỡ.

Sau khi bài viết về hoàn cảnh của gia đình em đăng trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã gọi điện và trực tiếp gửi quà thăm hỏi, chia sẻ khó khăn cho gia cảnh. Ngoài ra, gia đình em Chi còn nhận được hơn 10 triệu đồng giửi về qua đường bưu điện.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao 14.755.000 đồng tấm lòng bạn đọc đến bé Nguyễn Huy Tiệp

Nhận được số tiền 14.755.000 đồng từ bạn đọc ủng hộ, chị Nguyễn Thị Hương (mẹ bé Tiệp) xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến quý báo cũng như bạn đọc trong và ngoài nước đã kịp thời cứu giúp gia đình trong cơn hoạn nạn.

“Với số tiền được các nhà hảo tâm giúp đỡ, vợ chồng tôi sẽ cố gắng dành dụm để tập trung chữa bệnh cho cháu . Hiện tại sức khỏe cháu Tiệp đã chuyển biến tốt hơn nhiều, nhưng bác sĩ nói để điều trị căn bệnh của cháu thì cần đến thời gian dài và tốn kém tiền của”, chị Hương nói.

Phạm Bắc