Bộ Tài chính vừa đề xuất Bộ Công Thương xem xét sửa chính sách liên quan đến các trường hợp ôtô nhập khẩu bị đục sửa số khung, số động cơ do lỗi của nhà sản xuất.
Bộ Tài chính cho biết, khi thực hiện quy định này (Nghị định 187/2013) vướng Luật Hải quan 2014 vừa có hiệu lực, cũng như xung đột với các quy định liên quan đến xử lý hành vi nhập hàng hóa thuộc danh mục cấm (có quy định tịch thu, quy định khác cho phép tái xuất).
Vì thế, Bộ Tài chính đề xuất Bộ Công Thương loại các trường hợp trên ra khỏi danh mục hàng cấm nhập nếu nhà sản xuất và cơ quan thẩm quyền có văn bản xác nhận việc đục sửa số khung, số động cơ.
Bộ Tài chính cho rằng: Nếu đề nghị trên được chấp nhận sẽ tháo gỡ khó khăn cho nhiều doanh nghiệp, cơ quan quản lý chuyên môn không phải xem xét, giải quyết từng trường hợp riêng lẻ. Năm 2015, Tiền Phong từng phản ánh thông tin hàng chục doanh nghiệp gặp khó vì vướng quy định này.
(Theo Tiền phong)