{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT tháng 1/2019. Ảnh: Trọng Đạt.
 

 Tại cuộc họp giao ban QLNN tháng 1/2019 của Bộ TT&TT, một trong những vấn đề được nêu ra bàn thảo là các kiến nghị của người dân xoay quanh việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Theo đó, nhiều kiến nghị được người dân gửi đến Bộ TT&TT cho biết họ gặp phải khó khăn, cản trở từ phía nhà mạng trong việc đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

Theo số liệu tính từ ngày 16/11/2018 đến ngày 13/2/2019 của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), kể từ khi triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, nhiều nhà mạng có tỷ lệ  đăng ký chuyển đổi thành công thấp.

Cụ thể, MobiFone có 25.587 người dùng đăng ký chuyển mạng, trong đó chuyển đi thành công 6.906 trường hợp (đạt tỷ lệ 23,09%). VinaPhone có 28.451 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 19.425 trường hợp (đạt tỷ lệ 68,28%). Viettel có 33.438 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 27.941 trường hợp (đạt tỷ lệ 83.56%). Vietnamobile có 5.929 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 386 trường hợp (đạt tỷ lệ 6.51%).

Về số liệu thuê bao đăng ký chuyển đến, MobiFone có 9.940 thuê bao, VinaPhone có 35.688 thuê bao và nhà mạng Viettel có tổng cộng 46.961 thuê bao đăng ký chuyển đến. 

{keywords}
Số liệu về tỉ lệ khách hàng chuyển mạng giữ số thành công của các mạng di động. Nguồn: vnta.gov.vn

Từ số liệu thống kê, có thể thấy MobiFone và Vietnamobile đang là 2 nhà mạng có tỷ lệ đăng ký chuyển mạng thành công rất thấp (23% và 6%). Trước tình hình này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã nghiêm khắc phê phán hành vi cố tình giữ chân thuê bao của các nhà mạng.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các nhà mạng nên loại bỏ rào cản đối với người dân khi tiến hành đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Trước mắt, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ thị cho các nhà mạng cần nâng tỷ lệ thuê bao chuyển đổi thành công trong tháng 3 phải đạt tối thiểu 90%.

Để nâng cao chất lượng giám sát của người dân, Bộ trưởng cũng đề nghị Cục Viễn thông cần có kế hoạch công khai minh bạch hơn nữa các số liệu liên quan đến dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.

Trọng Đạt

Muôn kiểu nhà mạng "trói chân" người dùng muốn chuyển mạng giữ số

Muôn kiểu nhà mạng "trói chân" người dùng muốn chuyển mạng giữ số

Thuê bao trả trước bắt đầu được cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số từ 1/1/2019. Để không bị mất thuê bao, các nhà mạng có không ít chiêu trò nhằm giữ người dùng trước sức hút của dịch vụ mới.

VinaPhone phản hồi về vướng mắc khách hàng khi chuyển mạng giữ số

VinaPhone phản hồi về vướng mắc khách hàng khi chuyển mạng giữ số

Tổng Công Ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone đã phản hồi với Báo VietNamNet sau khi có đơn từ khách hàng khiếu nại về việc gặp khó khăn khi yêu cầu chuyển mạng nhà mạng.  

Thuê bao trả trước Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile đã có thể chuyển mạng giữ số

Thuê bao trả trước Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile đã có thể chuyển mạng giữ số

Kể từ ngày 1/1/2019, tất cả các thuê bao trả trước và trả sau của 4 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile có thể đổi nhà mạng lẫn nhau mà không phải đổi lại số di động.