Chiều 22/2, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã tổ chức họp báo công bố tình hình kiểm soát dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Tại cuộc họp, các nhà khoa học cho biết, vắc-xin thử nghiệm của nhóm nghiên cứu đầu tiên ở tỉnh Chiết Giang đã sinh ra kháng thể.

{keywords}

Thử nghiệm vắc-xin ngừa Covid-19 bước đầu đạt thành công

Các nhà nghiên cứu đã sàng lọc virus gây Covid-19 qua bốn thế hệ. Vắc-xin được tái tổ hợp trên các vật dẫn, bắt đầu từ việc nuôi cấy virus, hiện đang được thử nghiệm trên động vật.

Theo các chuyên gia, thông thường trong vắc-xin sẽ chứa hàm lượng kháng nguyên gây bệnh nhất định. Khi tiêm vào động vật, nếu đáp ứng miễn dịch tốt sẽ tạo ra kháng thể chống lại kháng nguyên này để bảo vệ cơ thể. Kết quả này hứa hẹn tạo ra một loại vắc-xin tốt.

Nhóm nghiên cứu hiện đang làm việc với Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, Bệnh viện ĐH Chiết Giang để tiếp tục phát triển vắc-xin ngừa Covid-19.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Chiết Giang Song Zhiheng cho biết, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, các nhà nghiên cứu đã không ngừng truy tìm nguồn gốc của chủng mới virus corona, hoàn thiện phác đồ điều trị, phát triển vắc-xin phòng ngừa, thực hiện 6 dự án nghiên cứu nCoV và 3 quỹ khoa học để hỗ trợ nghiên cứu.

Kết quả thử nghiệm tích cực này đã mở ra hi vọng vào việc điều chế thành công vắc-xin phòng chống Covid-19, dập tắt dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe của con người ở các quốc gia trên thế giới.

Trường Giang (Theo Sohu)

Các nhà khoa học VN bắt đầu thử nghiệm thuốc điều trị bệnh từ virus corona

Các nhà khoa học VN bắt đầu thử nghiệm thuốc điều trị bệnh từ virus corona

- Các nhà khoa học Việt Nam sẽ đánh giá hiệu quả và tính an toàn trong việc sử dụng bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm virus corona chủng mới nCoV.