Nghi phạm thứ hai của vụ đánh bom tại cuộc thi marathon Boston đã bị chuyển tới một trung tâm y tế trong trại giam, Cảnh sát Mỹ hôm 26/4 cho biết.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev.

Theo phát ngôn viên Drew Wade của Cảnh sát Mỹ, nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev (19 tuổi) đã bị chuyển từ Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess tới Trung tâm Y tế Liên bang tại thị trấn Devens, bang Massachusetts.

Bệnh viện này tọa lạc tại khu đất của căn cứ quân sự Fort Devens trước đây và được thiết kế dành cho các bệnh nhân cần điều trị trong một thời gian dài.

Dzhokhar, với vết thương ở cổ họng, đã được điều trị từ khi bị bắt sống hôm thứ Sáu tuần trước, 19/4.

Y bị cáo buộc thực hiện hai vụ đánh bom vào ngày 15/4 tại vạch đích cuộc thi marathon ở Boston, khiến 3 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương. Anh trai y, Tamelan đã tử vong trong một vụ đấu súng với cảnh sát khi đang bị truy lùng.

Trên giường bệnh, Dzhokhar thú nhận với các nhân viên của FBI về ý định lái xe tới Quảng trường Thời đại ở New York trên một chiếc SUV chiếm đoạt được để làm nổ số bom còn lại nhưng kế hoạch này đã bị phá ngang vì chủ của chiếc xe đã bỏ trốn tại một cây xăng và gọi điện cho cảnh sát.

Sầm Hoa (Theo Xinhua)