{keywords}
Cử tri bỏ phiếu sớm ở Mỹ cao chưa từng có, vượt 90 triệu. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, số người đi bỏ phiếu sớm hiện đã vượt quá 65% lượng người bỏ phiếu trong bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Điều này cho thấy sức hút rất lớn của cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay giữa đương kim Tổng thống Donald Trump và đối thủ đảng Dân chủ là cựu Phó tổng thống Joe Biden.

Nhiều người đã chọn cách bỏ phiếu qua thư hoặc tới các điểm bỏ phiếu sớm do lo ngại nhiễm virus corona tại các điểm bầu cử đông đúc trong ngày bầu cử chính thức.

Theo các cuộc thăm dò dư luận, ông Donald Trump đang bám sát đối thủ Joe Biden trong bối cảnh đối mặt với nhiều chỉ trích về cách xử lý đại dịch Covid-19. Hiện, gần 229.000 người ở Mỹ đã thiệt mạng vì virus corona, số ca nhiễm mới hàng ngày lại phá kỷ lục.

Hiện, đảng Dân chủ đang có lợi thế trong bầu cử sớm do ủng hộ bỏ phiếu qua thư còn đảng Cộng hoà lại phản đối cách bỏ phiếu này khi Tổng thống Donald Trump cho rằng phương pháp này gây gian lận.

Các chuyên gia dự báo, lượng người đi bỏ phiếu năm nay sẽ vượt quá con số 138 triệu người tham gia bầu cử năm 2016. Cách đây 4 năm, chỉ có 47 triệu người đi bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Tổng thống.

Ở 20 bang đã thông báo về dữ liệu đăng ký thông tin về đảng, có 19,9 triệu người ủng hộ đảng Dân chủ đã bỏ phiếu, so với 13 triệu người ủng hộ đảng Cộng hoà và 10,1 triệu người không thuộc đảng nào.

Xem thêm: Bầu cử Tổng thống Mỹ

Hoài Linh

Mỹ làm gì để bảo vệ cuộc bầu cử?

Mỹ làm gì để bảo vệ cuộc bầu cử?

Đứng trước những mối đe dọa tới an toàn của cuộc bầu cử tổng thống, Mỹ đã triển khai mọi biện pháp để bảo vệ tính chính xác của từng lá phiếu.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 - Những điều cần biết

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 - Những điều cần biết

Cứ bốn năm một lần, nước Mỹ lại tiến hành bầu tổng thống mới. Năm nay, cử tri sẽ bỏ phiếu chọn một trong hai ứng viên là ông Joe Biden của đảng Dân chủ hoặc ông Donald Trump của đảng Cộng hòa.