Trong chuyến đi chung với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên đỉnh núi thiêng Paeakdu, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tạo dáng trước máy ảnh bằng kiểu bắn tim rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc.

Khoảnh khắc các tay súng táo tợn nã đạn vào đoàn diễu binh Iran

Ông Trump lại dọa 'đánh phủ đầu' Trung Quốc

Ai thực sự phải trả giá cho đòn 'ăn miếng trả miếng' Mỹ - Trung?

Ông Kim Jong Un đã làm biểu tượng bắn tim, vắt ngang ngón cái và ngón trỏ để tạo hình trái tim, khi chụp ảnh chung với vợ là Ri Sol-ju tại hồ Cheonji, trên đỉnh núi Paekdu, Yonhap dẫn lời phát ngôn viên Tổng thống Hàn Quốc là Kim Eui-kyeom cho hay.   

{keywords}
 

Sau khi cố làm biểu tượng trên, ông Kim Jong Un tiến gần người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc và hỏi: “Anh làm nó như thế nào vậy. Tôi không thể làm đúng hình dáng đó được”.

Sau khi được chỉ dẫn, lãnh đạo Triều Tiên dùng ngón cái và ngón trỏ để tạo thành biểu tượng "bắn tim". Vợ ông - Ri Sol-ju đặt tay dưới tay chồng, giống như bà đang nâng đỡ trái tim.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm 22/9 đã nhận trách nhiệm về vụ nã đạn vào đoàn diễu binh ở phía nam Iran vào cùng ngày làm ít nhất 24 người thiệt mạng.

- Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm 22/9 tuyên bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thất bại trong cuộc đối đầu với Iran, giống như ông Saddam Hussein của Iraq. Tổng thống Iran nói thêm, Tehran sẽ không từ bỏ tên lửa của mình.

- Các thợ lặn hôm 22/9 đã cứu sống một nam giới khi tìm kiếm những người sống sót trong xác chiếc phà chìm của Tazania. Trước đó, một chiếc phà đã bị chìm ở hồ Victoria do chở quá nặng, làm ít nhất 183 người thiệt mạng.

- Trung Quốc sẽ không phái phó Thủ tướng Liu He tới Washington vào tuần tới để tiếp tục thương thuyết với các đại diện Mỹ về cuộc chiến thuế giữa hai nước, Wall Street Journal hôm 22/9 đưa tin.

- Moscow có thể từ bỏ dự án xây dựng một trạm không gian ở quỹ đạo mặt trăng, dự định tiến hành với cơ quan vũ trụ Mỹ NASA, vì không muốn giữ vai trò thứ yếu, một quan chức Nga cho biết hôm 22/9.

- Thủ tướng Nhật Shinzo Abe sẽ tới thăm Darwin, Australia vào tháng 11 tới. Ông Abe sẽ là nhà lãnh đạo Nhật đầu tiên tới Darwin kể từ khi quân đội Nhật hoàng đánh bom thành phố này trong Thế chiến II, truyền thông Australia đưa tin hôm 22/9.

- Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tới thăm Seoul vào tháng 12 tới, ông Sohn Kyung-shik, lãnh đạo tập đoàn CJ của Hàn Quốc cho hay. Ông Sohn là thành viên trong phái đoàn tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới Triều Tiên trong tuần qua.

Hoài Linh

 

Thế giới 24h: Nga tố Mỹ chơi xấu

Thế giới 24h: Nga tố Mỹ chơi xấu

Phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov hôm 21/9 cho biết, Mỹ đang cố ép Nga ra khỏi thị trường buôn bán vũ khí toàn cầu.

Thế giới 24h: Món quà 'khủng' của Kim Jong Un

Thế giới 24h: Món quà 'khủng' của Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã gửi 2 tấn nấm thông, một đặc sản của Triều Tiên, làm quà cho các gia đình ly tán Hàn Quốc sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Moon Jae In.

Thế giới 24h: Tuyên bố bất ngờ của Kim Jong Un

Thế giới 24h: Tuyên bố bất ngờ của Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 19/9 bất ngờ thông báo sẽ sớm tới thăm thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong năm nay.