Chiều 18/5, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP.HCM đã chủ trì phiên họp giao ban thứ XIII của Uỷ ban bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV và đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Trao đổi với P.V VietNamNet cuối buổi họp, bà Lệ cho biết, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ thực hiện quyền cử tri bỏ phiếu tại khu phố 7, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM.

{keywords}

Chủ tịch nước trong lần tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn

Trước đó, Ủy ban bầu cử TP.HCM công bố danh sách các ứng viên ứng cử ĐBQH khóa XV tại 10 đơn vị bầu cử của TP.HCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 10, bao gồm huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi.

Trong các ngày 9 và 10/5, 14 và 15/5, Chủ tịch nước và các ứng viên thuộc đơn vị bầu cử số 10 đã có 8 buổi tiếp xúc cử tri tại hai huyện nói trên.

Tại các buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước đã lắng nghe cử tri kiến nghị và có trao đổi, cam kết nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV, sẽ cùng lãnh đạo hai địa phương gánh vác trọng tránh đưa huyện vùng ven Hóc Môn và Củ Chi tiến lên quận và Thành phố trong tương lại gần. Đưa TP.HCM phát triển vượt bậc hơn, xứng đáng là đầu tàu và là hình mẫu của cả nước.

Hai địa phương Hóc Môn và Củ Chi sẽ thành vành đai xanh của TP.HCM, phát triển hướng đến đô thị xanh, sạch và là trung tâm giống cây, con của không chỉ TP.HCM mà còn của cả khu vực.

Đẩy mạnh xây dựng hạ tầng đô thị, giao thông để Củ Chi và Hóc Môn phát triển không thua các quận trung tâm TP; kết nối với khu vực Đông Nam Bộ và Quốc tế thông qua cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh) và hệ thống giao thông vành đai 3, 4.

Lời hứa của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với cử tri Hóc Môn

Lời hứa của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với cử tri Hóc Môn

Hứa trước cử tri, Chủ tịch nước cho biết, ông sẽ tham dự đầy đủ các hội nghị tiếp xúc cử tri nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH với tinh thần gần dân, lắng nghe từ hơi thở cuộc sống.

Hồ Văn