Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sáng nay chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

{keywords}
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trì cuộc họp

Sau khi nghe lãnh đạo các bộ, ban, ngành, TP Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị về an ninh, vật chất, hậu cần, Phó Thủ tướng đánh giá, công tác chuẩn bị đang được triển khai quyết liệt, khẩn trương với sự vào cuộc và phối hợp tích cực của tất cả các bộ, ngành liên quan.

Phó Thủ tướng hoan nghênh nỗ lực của các cơ quan và đề nghị các cơ quan tiếp tục quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp  ngày 19/2.

{keywords}
Lãnh đạo các bộ, ban ngành liên quan tham dự cuộc họp
{keywords}
 

Phó Thủ tướng khẳng định, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tổ chức tại Việt Nam là sự kiện chính trị, đối ngoại có ý nghĩa hàng đầu của Việt Nam trong năm 2019.

Điều này thể hiện sinh động chủ trương Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế và đóng góp tích cực, có trách nhiệm vào các vấn đề khu vực và quốc tế, qua đó góp phần quảng bá tới bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh thời gian từ nay tới khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều còn rất ngắn. Ông yêu cầu các cơ quan liên quan gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị.

Trong đó công tác an ninh, an toàn là ưu tiên hàng đầu và phải được bảo đảm tuyệt đối. Công tác lễ tân phải bảo đảm chu đáo, trọng thị, tinh thần là hỗ trợ, bảo đảm thuận lợi tối đa cho hai đoàn đàm phán gặp gỡ, trao đổi, làm việc tại Việt Nam đạt kết quả tốt.

Công tác tuyên truyền, báo chí phải tạo điều kiện tối đa cho phóng viên quốc tế đến Việt Nam đưa tin về hội nghị và các hoạt động song phương nhân dịp này.

'Mô hình phát triển của VN thu hút sự quan tâm của cả Mỹ, Triều Tiên'

'Mô hình phát triển của VN thu hút sự quan tâm của cả Mỹ, Triều Tiên'

 Cả 2 nước Mỹ và Triều Tiên đều nhận thấy, Việt Nam phát triển quan hệ với tất cả các nước, đều là bạn.

Thái An - Ảnh Phạm Hải