Xét đề nghị của UBND TP.HCM và báo cáo của Bộ Y tế về việc phân bổ vắc xin phòng Covid-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý với việc tiếp tục ưu tiên vắc xin cho địa phương có dịch đang diễn biến phức tạp nhất.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục ưu tiên cấp tiếp vắc xin phòng Covid-19 cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Bộ Y tế xây dựng phương án phân bổ đối với các lô vắc xin tiếp theo, báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho ý kiến trước khi phân bổ.

Bộ Y tế cũng cần hướng dẫn, đôn đốc các bộ, cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, kịp thời cập nhật tình hình thực hiện.  

{keywords}
Tiêm vắc xin cho công nhân ở TP.HCM tại các điểm lưu động. Ảnh: Thanh Tùng

Xét đề nghị của Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện việc phân bổ, tổ chức tiêm vắc xin cho các nhóm đối tượng, bảo đảm không phân biệt giữa lực lượng y tế công-tư.

Vận tải hàng hóa bảo đảm thông suốt và an toàn

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ: Y tế, Công Thương, Công an, NN&PTNT và các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng; chủ động tổ chức, quản lý hoạt động vận tải hàng hóa bảo đảm thông suốt và an toàn.

Các bộ theo chức năng nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT trong quản lý hoạt động vận tải hàng hóa bảo đảm thông suốt và an toàn phòng.

Bộ Y tế nghiên cứu xem xét kiến nghị của Bộ GTVT về việc ưu tiên tiêm vắc xin cho người điều khiển phương tiện, người tham gia vận chuyển hàng hóa, hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện theo quy định.

Các tỉnh, thành phối hợp với Bộ GTVT khẩn trương triển khai hệ thống luồng xanh đường thủy.

Thành Nam

Sẽ miễn, giảm thuế hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khó khăn do Covid-19

Sẽ miễn, giảm thuế hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khó khăn do Covid-19

Thường trực Chính phủ và các cơ quan cơ bản nhất trí với các giải pháp miễn, giảm thuế hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19.  Việc này được thực hiện theo quy trình rút gọn.