Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; đại diện đoàn ngoại giao các nước, các tổ chức quốc tế và đại diện các bộ, ban, ngành của Việt Nam tham dự từ đầu cầu Hà Nội.

Lãnh đạo cấp cao 10 nước thành viên ASEAN, Tổng thư ký ASEAN dự sự kiện theo hình thức trực tuyến.

Đây là hội nghị cấp cao cuối cùng của năm ASEAN do Việt Nam chủ trì tổ chức trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020, là dịp để ASEAN đánh giá một cách tổng thể những kết quả hợp tác trong cả năm, trong cả công tác hoạt động nội khối cũng như các hợp tác với các đối tác, đề ra những định hướng ưu tiên cho giai đoạn tiếp theo.

{keywords}
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến dự hội nghị cấp cao ASEAN.
{keywords}
 

Theo chương trình dự kiến, sẽ có 20 hoạt động ở cấp cao. Đây cũng là dịp duy nhất trong năm mà lãnh đạo ASEAN họp với lãnh đạo hầu hết các đối tác quan trọng như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Liên Hợp Quốc, Australia, NewZealand, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ngoài ra, lần đầu tiên sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo nữ ASEAN.

{keywords}
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu chào mừng lễ khai mạc.

Dự kiến các nhà lãnh đạo sẽ thông qua ghi nhận và công bố hơn 80 văn kiện, đây là số lượng văn kiện nhiều nhất từ trước tới nay. 

Lễ bế mạc và chuyển giao vai trò Chủ tịch ASEAN sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 15/11. Lễ chuyển giao vai trò Chủ tịch chỉ là bước thủ tục, còn trên thực tế, Việt Nam sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN đến hết ngày 31/12/2020.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Lãnh đạo cấp cao Việt Nam tham dự hội nghị.  
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Thành Nam - Phạm Hải

Thứ trưởng Ngoại giao chia sẻ nền tảng vững chắc quan hệ ASEAN - Mỹ

Thứ trưởng Ngoại giao chia sẻ nền tảng vững chắc quan hệ ASEAN - Mỹ

Trước thềm Hội nghị cấp cao ASEAN 37, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, trưởng SOM ASEAN của Việt Nam đã chia sẻ với báo chí về công tác chuẩn bị, các nội dung quan trọng trong khuôn khổ hội nghị.