Như VietNamNet đã đưa tin, trong thời gian gần đây, xuất hiện hiện tượng một số nhà mạng cố tình gây khó dễ cho thuê bao muốn đăng ký chuyển mạng giữ số. Đây là dịch vụ mới được triển khai bởi 4 nhà mạng là Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile.

Theo đó, khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số, thuê bao di động có khả năng chuyển từ nhà mạng này sang một nhà mạng khác trong khi vẫn giữ được số điện thoại (bao gồm cả mã mạng và số thuê bao).

Để giải quyết dứt điểm tình trạng doanh nghiệp cố tình giữ chân thuê bao chuyển mạng giữ nguyên số, Cục Viễn thông và lãnh đạo Bộ TT&TT đã có buổi làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp.

Với những động thái quyết liệt từ phía Bộ TT&TT, lượng người đăng ký thành công dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đã tăng lên trông thấy.

{keywords}
Số liệu mới nhất về tình hình triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. 

Theo số liệu mới nhất từ Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), tính đến thời điểm ngày 10/3/2019, tỷ lệ thuê bao chuyển mạng thành công của MobiFone là 34%, của VinaPhone 70,4%, Viettel 85% và Vietnamobile là 35,4%.

Có thể thấy, so với số liệu hồi đầu tháng 2/2019, tỷ lệ người dùng đăng ký thành công dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đã tăng lên trông thấy, đặc biệt với 2 nhà mạng là MobiFone (tăng từ 23,09% lên 34%) và Vietnamobile (từ 6,51% lên 35,4%).

Mục tiêu của Cục Viễn thông là nâng tỷ lệ thành công của chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao đạt tỷ lệ 90% trong tháng 3/2019.

{keywords}
Với biện pháp thắt chặt quản lý của Bộ TT&TT, tỷ lệ chuyển mạng thành công của người dùng di động tại 2 nhà mạng MobiFone và Vietnamobile đã tăng lên trông thấy. 

Chia sẻ với Pv. VietNamNet, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, Cục Viễn thông đã bắt đầu triển khai đường dây nóng kể từ ngày 11/3/2019.

Theo đó, khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, người dân có thể liên hệ tới số hotline 18006099.

Đường dây nóng nói trên được vận hành bởi một đơn vị bên ngoài. Các số liệu sau đó sẽ được tổng hợp để gửi về cho Cục Viễn thông xử lý.

Vị Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cũng cho biết, Cục Viễn thông sẽ tăng cường lượng tổng đài viên nếu cần để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân, việc gọi điện tới đường dây nóng sẽ hoàn toàn miễn phí.

Trọng Đạt