Vợ chồng tôi cãi nhau vì cậu em vợ đòi mượn xe đi chơi Tết Dương lịch

Biết tôi không sử dụng đến xe ô tô trong dịp Tết Dương lịch sắp tới, cậu em vợ đã nhanh nhảu hỏi chị gái cho mượn xe để cùng các bạn đi chơi xa. Khi tôi nhất quyết từ chối thì bị vợ nói keo kiệt.

Tôi năm nay 33 tuổi, đang làm startup trong ngành Marketing, còn vợ tôi ít hơn 5 tuổi, là nhân viên của một ngân hàng tại Hà Nội. Hai vợ chồng tôi mới kết hôn năm ngoái và vừa đón con đầu lòng.

Là người "nhà quê lên tỉnh", xuất phát điểm thấp nên trước khi lập gia đình, tôi đã cố gắng xây dựng sự nghiệp thật tốt, đồng thời tích luỹ tài chính để làm những việc lớn. 3 năm trước, tôi đã "tậu" được chiếc ô tô đầu tiên của mình. Chiếc xe vừa là công cụ để phục vụ công việc, vừa dùng để thỉnh thoảng về quê thăm bố mẹ và sau này phục vụ gia đình, vợ con.

Vợ tôi tuổi còn trẻ nhưng là người chín chắn và thoáng tính nên cuộc sống sau hôn nhân khá suôn sẻ. Hễ có việc gì cả hai vợ chồng lại cùng bàn bạc để đưa ra quyết định, hầu như không to tiếng với nhau bao giờ. Tuy nhiên, mấy ngày nay gia đình tôi đang trải qua sóng gió vì chuyện em vợ muốn mượn ô tô đi chơi dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch.

{keywords}
Cho mượn xe hay không vẫn là nỗi đau đầu với nhiều người. (Ảnh minh hoạ)

Cậu em vợ tôi 23 tuổi, ra trường năm vừa rồi nhưng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên chưa xin được việc làm ổn định. Rất may, trong thời gian học online, cậu em tôi đã đi tranh thủ đi học lái xe và có bằng lái cách đây vài tháng.

Tôi cũng rất ủng hộ và cho rằng, là con trai thì nhất định phải biết lái xe, nếu có bằng lái từ sớm là một lợi thế. Do vậy, tôi thường đưa xe cho mượn để tập lái, đi lại trong phố cho quen tay.

Các đây 2 hôm, vợ tôi nói là cậu em gọi điện mượn xe 3-4 ngày để cùng các bạn tự lái đi chơi ở Tây Bắc. Dù Tết Dương lịch này tôi không về quê hay có kế hoạch đi đâu, tuy nhiên, khi được vợ "thông báo" như vậy, tôi đã quyết liệt từ chối.

Thú thật, chiếc xe đối với tôi là tài sản lớn sau nhiều năm "cày cuốc", không thể nói mượn là mượn dễ dàng như vậy được. Dù gì cậu em vợ tôi vẫn là lái mới, chưa có kinh nghiệm đi xa. Đặc biệt, cung đường đi Tây Bắc thì đến những người lái xe nhiều năm như tôi đôi khi còn thấy run tay.

Từng trải qua tuổi trẻ nên tôi hiểu rõ, ở độ tuổi như em vợ tôi, tâm lý thích thể hiện là không thể tránh khỏi. Khi lái xe chở bạn bè, biết đâu cậu ấy lại nổi hứng sĩ diện chạy xe với tốc độ cao hoặc vượt xe trái quy định. Nhiều vụ tai nạn gần đây do vượt ẩu, lỗi nhầm chân ga mà lái xe chủ yếu là thanh thiếu niên lại càng làm tôi thêm suy nghĩ.

Tôi giải thích với vợ nhưng ý kiến của cô ấy lại trái ngược hoàn toàn. Vợ tôi cho rằng, kinh nghiệm lái xe đâu phải tự nhiên mà có, đã mới lái thì lại càng phải cho lái nhiều mới có kinh nghiệm. Hơn nữa, chuyến đi đã được bọn trẻ lập kế hoạch, xe mình không đi đến thì cho em mượn để chúng có được kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ, đâu có mất mát gì.

Sau một hồi "to tiếng", cô ấy quy chụp cho tôi là keo kiệt với em vợ, rằng tôi tiếc của, yêu quý xe của mình hơn cả em ruột của vợ nên mới giữ khư khư "đống sắt" ở nhà,...

Có lẽ, tôi vẫn sẽ ngậm ngùi cho em vợ mượn xe đi chơi cho "yên cửa yên nhà", dù rằng trong lòng vẫn rất bất an.

Độc giả Bùi Anh Tuấn (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận hoặc gửi về Ban Ô tô Xe máy - Báo VietNamNet qua địa chỉ email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin trân trọng cảm ơn!

Mua ô tô cũ đi Tết, có nên "tậu" xe ngay từ bây giờ?

Mua ô tô cũ đi Tết, có nên "tậu" xe ngay từ bây giờ?

Mua ô tô cũ ngay bây giờ để có nguồn cung dồi dào, nhiều sự lựa chọn hay để đến cận Tết mới mua sẽ có lợi về giá hơn?

tin nổi bật

Bất an với những xe tập lái trên đường

Những chiếc ô tô gắn chữ “tập lái” với người cầm vô lăng hoàn toàn chưa có bằng lái xe hợp lệ vẫn bon bon lưu thông trên đường khiến nhiều người không khỏi bất an.

Ferrari Việt Nam khó né trách nhiệm vụ siêu xe 488 GTB bị tai nạn

Sau gần 4 tuần chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB trị giá 23 tỉ đồng gặp tai nạn ở Hà Nội, nhiều ý kiến nghiêng về trách nhiệm bồi thường của Ferrari Việt Nam.

Tài xế băn khoăn trước đề xuất dán thẻ ETC bắt buộc khi đăng kiểm

Có nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng tài xế trước đề xuất quy định việc dán thẻ thu phí ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Xu hướng tất yếu

Công nghệ động cơ đốt trong đã tới ngưỡng giới hạn cùng những yêu cầu tiêu chuẩn khí thải ngày càng trở nên nghiêm ngặt. Bởi vậy, lựa chọn phát triển xe điện được xem là giải pháp cứu cánh tốt nhất vào lúc này.

Hơn 76 nghìn xe Mitsubishi Outlander Sport phải triệu hồi vì lỗi động cơ

Nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản Mitsubishi vừa phải triệu hồi tổng cộng 76.508 xe Outlander Sport để sữa chữa liên quan đến lỗi động cơ.

Muốn khai tử xe động cơ đốt trong, xe điện phải 'hơn đứt' về mọi mặt

Ưu điểm của ô tô điện so với động cơ đốt trong về mặt môi trường là khá rõ ràng. Nhưng xe điện ưu việt đến đâu và có “đánh bật” được xe xăng dầu từ nay đến năm 2050 như lộ trình của Chính phủ hay không lại cần nhiều thời gian kiểm chứng.

Để có được ngành ô tô Việt, các hãng xe trong nước phải hợp sức lại

Để có được ngành ô tô thì các hãng xe nước ta phải tập trung hợp sức lại, các hãng xe nước ngoài không thể làm thay được.

Đặt cọc mua xe Toyota Veloz, “thượng đế” nắm dao đằng lưỡi

Hợp đồng đặt cọc xe Toyota Veloz bị đại lý "cài cắm" các điều khoản bất lợi cho khách hàng. Vì không đọc kỹ, "thượng đế" vô tình lại nắm dao đằng lưỡi.

Lợi nhuận của Hyundai tăng mạnh chưa từng có

Hyundai vừa đưa ra thông báo về mức lợi nhuận hoạt động ghi dấu ấn lần đầu tiên trong lịch sử của hãng.

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn yêu cầu bồi thường bằng xe mới

Chủ nhân của siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội tuyên bố không đi xe tai nạn và yêu cầu các bên chịu trách nhiệm phải bồi thường một chiếc siêu xe có giá trị tương đương.

Kia thu hồi hơn 250.000 chiếc Optima Sedan vì sự cố bung tấm trần xe

Hãng xe Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo triệu hồi hơn 250.000 chiếc Optima 2012-2013 sau sự cố với tấm trần xe xảy ra vào tháng 5 năm nay.

Không còn "khe" cho ô tô động cơ đốt trong ở Việt Nam

Hiện nay, để sản xuất ô tô theo hướng dùng động cơ đốt trong, dù cho ô tô kiểu này còn tồn tại và phát triển hàng trăm năm nữa thì Việt Nam không thể có cơ hội.

Ký đặt cọc "đợi dài cổ", xe về đúng tháng cô hồn tôi có nên lùi lịch nhận?

Thời gian qua nhiều người đau đầu vì đặt cọc xe chờ lâu vài tháng vẫn chưa có. Thế nhưng, khi được thông báo xe về đại lý đúng tháng 7 Âm lịch, không ít khách lại băn khoăn có nên xin lùi lịch nhận không.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Có nên bi quan?

Khi theo dõi mấy diễn đàn về ô tô, tôi để ý thấy không thiếu những ý kiến khá bi quan về việc sẽ đến ngày khai tử ô tô chạy động cơ đốt trong, đồng nghĩa với việc khai tử một số ngành nghề liên quan đến ô tô.

Toàn văn Quyết định của Thủ tướng phê duyệt lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong

Dưới đây là toàn văn Quyết định phê duyệt Chương trình hành động về Chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành Giao thông vận tải (Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ)