Nghệ sĩ Lý Bạch Huệ từng là cô đào nổi tiếng của sân khấu cải lương miền Nam. Với giọng ca ngọt ngào, truyền cảm và lối diễn xuất tinh tế, bà ghi dấu ấn qua nhiều vai diễn ấn tượng, đặc biệt là vai cô Hường trong vở Người không cô đơn (đoàn Sài Gòn 2).

Ngoài cải lương, Lý Bạch Huệ ghi dấu ấn với nhiều vai diễn trong các phim như: Tuổi thơ dữ dội, Chuyến đi của mẹ, Chiến trường chia nửa vầng trăng, Bến nước...

ly bach hue 01.jpg
Nghệ sĩ Lý Bạch Huệ sống viên mãn tuổi U70. 

Gặp lại nhóm Ngũ long du ký, nữ nghệ sĩ 5X trò chuyện vui vẻ với các đồng nghiệp. Lý Bạch Huệ khiến Phi Phụng, Phương Dung ngưỡng mộ vì vẻ ngoài tươi trẻ dù đã 69 tuổi. Cơ ngơi rộng rãi của nghệ sĩ Lý Bạch Huệ tại Tây Ninh mang đậm dấu ấn thời gian với kiến trúc cổ kính, nội thất sang trọng và bộ sưu tập xe cổ khiến các đồng nghiệp phải trầm trồ vì bất ngờ.

Nghệ sĩ Lý Bạch Huệ cho biết, sau khi chồng - nhà thơ Thu Bồn - qua đời năm 2000, bà quyết định gác lại sự nghiệp, dành thời gian chăm sóc cho con gái và các cháu.

"Tôi nghĩ tổ ấm gia đình vẫn là trên hết. Khi anh bệnh, tôi phải rút lui để tập trung chăm sóc. Người phụ nữ dù có giỏi giang cỡ nào cũng cần gia đình. Khi anh Thu Bồn mất, tôi mới trở lại với nghệ thuật, tham gia đóng phim, diễn hài. Tôi cũng từng đi đóng hài với Phương Dung một thời gian", bà kể.

ly bach hue 02.jpg
Nghệ sĩ Lý Bạch Huệ trò chuyện cùng Phương Dung, Phi Phụng.

Hiện tại, Lý Bạch Huệ đang sống cùng gia đình con gái tại Tây Ninh. Cuộc sống mỗi ngày của bà bên những người thân bình yên và hạnh phúc.

"Tôi may mắn khi con gái và con rể đều ngoan và có hiếu. Khi anh Thu Bồn mất, các con đưa tôi về chăm sóc rất tốt. Cuộc sống của tôi có thể xem là viên mãn", bà chia sẻ.

Dù không hoạt động nghệ thuật thường xuyên sau khi phẫu thuật bướu cổ, nghệ sĩ Lý Bạch Huệ vẫn giữ niềm đam mê với nghề trong tim. Bà tham gia các hoạt động văn nghệ địa phương và chia sẻ kinh nghiệm với các hậu bối.

Ở tuổi U70, sức khỏe của nghệ sĩ Lý Bạch Huệ vẫn tốt, có thể tự lái xe đi chơi Đà Lạt, Nha Trang… Bà chọn con đường Phật pháp để tu tập tâm hồn. Mỗi ngày, nghệ sĩ 5X đều thức dậy từ 3h sáng để tụng kinh, sau đó tập thể dục. 

"Cuối cuộc đời, tôi chọn con đường Phật pháp để tu tập. Tôi cảm thấy danh vọng, tiền bạc, mọi thứ đều là ảo hết, không có gì là mãi mãi trong cuộc đời này. Tôi theo con đường Phật pháp để thấy lòng mình thanh tịnh, cuộc sống cũng nhẹ nhàng hơn", bà cho hay.

ly bach hue 06.jpg
Nghệ sĩ Phương Dung ghé thăm khu thờ Phật đầy trang trọng của nghệ sĩ Lý Bạch Huệ.

Nghệ sĩ Lý Bạch Huệ sống trong nhà cổ, có dàn xe hàng trăm chiếc:

Video: YouTube Ngũ long du ký

Ngọc My

Ảnh: Chụp màn hình

'Bà hoàng cải lương' U80 viên mãn bên chồng conSở hữu giọng hát được ví như “chuông ngân” cùng vẻ ngoài xinh xắn, kiều diễm, từ thủa đôi mươi, NSND Lệ Thuỷ nhanh chóng được đưa lên vị trí đào chính và ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ cho đến tận hôm nay.