Ngày 18/4, tại trụ sở Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ tại Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC. Tham dự hội nghị còn có các Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, Phan Tâm cùng Chủ tịch Liên minh hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo.

Theo đó, bà Lê Việt Thương Huyền, thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC thôi phụ trách điều hành Hội đồng thành viên của doanh nghiệp này từ ngày 15/4/2023.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho bà Lê Việt Thương Huyền, thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC. (Ảnh: Hoàng Hà)

Ông Chu Tiến Đạt, Phó Trưởng ban, Ban Hợp tác quốc tế, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC. Ông Chu Tiến Đạt còn được Bộ trưởng Bộ TT&TT giao nhiệm vụ phụ trách điều hành Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC.

Ông Chu Tiến Đạt nhận quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC, Bộ TT&TT. (Ảnh Hoàng Hà)

Chia sẻ tại hội nghị, bà Lê Việt Thương Huyền, thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục tận tâm, tận tụy cống hiến hết mình cho sự phát triển của “ngôi nhà” VTC. Chào đón ông Chu Tiến Đạt trở về VTC, bà Lê Việt Thương Huyền cũng bày tỏ niềm tin với thế hệ lãnh đạo mới có tố chất, giàu nhiệt huyết sẽ có thể phát huy được sức mạnh trí tuệ của người VTC, đưa tổng công ty phát triển bền vững và bứt phá trong tương lai không xa.

Đại diện cho thế hệ cán bộ thứ 5 của VTC, ông Chu Tiến Đạt, phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC hứa sẽ cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Tổng công ty trong giai đoạn trước mắt sẽ có hướng đi mới, có sản phẩm dịch vụ mới có tính đột phá, làm nền tảng cho VTC phát triển thời gian tới. Sản phẩm, dịch vụ mới sẽ được đưa ra trên cơ sở phát huy các giá trị cốt lõi của Tổng công ty. Theo đó, sản phẩm sẽ dựa trên nền tảng số, cùng Bộ TT&TT giải các bài toán lớn của đất nước; Được triển khai theo mô hình khởi nghiệp trong chính doanh nghiệp; Phát huy trí tuệ, sự quyết tâm của tập thể; Thể hiện khát vọng của VTC đó là luôn tự thay đổi, thay đổi.

“Tập thể VTC chúng tôi sẽ quyết tâm cao nhất để Tổng công ty có hướng đi mới, xứng đáng với các thế hệ VTC đi trước, viết nên trang sử mới cho doanh nghiệp mình”, ông Chu Tiến Đạt cam kết.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, VTC buộc phải trở thành một công ty công nghệ. (Ảnh: Hoàng Hà)

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT đánh giá cao tinh thần sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì sự phát triển của người VTC. Với mong muốn công ty sẽ chuyển mình tái sinh, với niềm tin và giấc mơ lớn là VTC sẽ trở thành một công ty công nghệ mạnh, thế hệ lãnh đạo đi trước đã lựa chọn và chuyển giao quyền lãnh đạo cho những người trẻ.

Với ông Chu Tiến Đạt, người vừa được giao phụ trách Hội đồng thành viên VTC, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý một số việc cần tập trung làm. Trước hết, đó là xác định và tuyên bố chính thức về sứ mệnh, tầm nhìn, văn hóa và giá trị cốt lõi đã được hình thành trong 35 năm qua của VTC: “Xác định lại cái nền cho đúng để từ đó kế thừa và đổi mới sáng tạo để phát triển”.

Nhấn mạnh trong chặng đường mới VTC cần phải có sự bứt phá, Bộ trưởng chỉ rõ, để bứt phá thành công thì doanh nghiệp cần tìm được không gian phát triển mới, tìm những chỗ chưa có người nghĩ đến để làm. Chuyển đổi số, công nghệ số đang mang lại hàng triệu cơ hội và VTC cần tìm những việc mà người khác chưa làm để tập trung.

Người đứng đầu Bộ TT&TT đề nghị ông Chu Tiến Đạt và bộ máy lãnh đạo của VTC quan tâm nghĩ cách để thu hút những người giỏi công nghệ về, giúp VTC trở thành một công ty công nghệ. Theo Bộ trưởng, với cái mới, cần giảm đi phần quản trị, thúc đẩy sáng tạo; Ban lãnh đạo cần có cơ chế riêng cho bộ phận mới, việc mới.

Đề nghị Ban lãnh đạo công ty và cá nhân ông Chu Tiến Đạt cần tăng cường đối thoại với lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng cũng lưu ý đến việc phải xây dựng lý luận phát triển cho một tổ chức lớn như VTC.