Theo báo cáo, tội phạm, “chiến binh tình nguyện” và những kẻ buôn bán vũ khí đã lấy cắp một số vũ khí và thiết bị do phương Tây cung cấp cho quân đội Ukraine, nhưng sau đó số vũ khí đã được trả lại.

Báo cáo cho hay, có trường hợp thiết bị quân sự bị những kẻ buôn bán vũ khí lấy cắp ở miền nam Ukraine, hay việc một nhóm người đóng giả thành viên các tổ chức nhân đạo lấy trộm một số áo chống đạn trị giá 17.000 USD.

Tháng 8/2022, các cơ quan tình báo Ukraine phát hiện chiến binh của một tiểu đoàn tình nguyện đã lấy cắp 60 khẩu súng trường và gần 1.000 viên đạn để bán ra chợ đen.

Theo Tổng thanh tra Lầu Năm Góc, các thiết bị lớn như tên lửa và máy bay trực thăng dễ quản lý hơn những vật dụng nhỏ. 

Ảnh: U.S. Air Force

Kiev triển khai phòng không đến Odessa

Tờ Izvestia dẫn các nguồn tin cho biết, Kiev đã chuyển số lượng lớn hệ thống phòng không tới Odessa và Nikolaev. Các hệ thống Patriot, NASAAMS và IRIS-T được phát hiện gần các khu vực trên. Trong khi hệ thống pháo phòng không tự hành Gepard được triển khai cách cảng Odessa không xa.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của Izvestia, các hệ thống vũ khí có độ chính xác cao của Nga có thể vượt qua lớp phòng thủ và tấn công tất cả các mục tiêu của Ukraine. Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang nước này tiếp tục đáp trả vụ tấn công cầu Crưm.