Trao đổi với VietNamNet tối 5/4, nguồn tin từ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội, cho biết các bác sĩ đã tiếp nhận 2 trẻ bị thương trong vụ ô tô tông hàng loạt xe, khiến nhiều người bị thương xảy ra chiều tối nay tại ngã tư Võ Chí Công - Xuân La.

Hai bệnh nhi gồm một bé 14 tuổi bị gãy tay, đã được bó bột. Trường hợp còn lại là bé 3 tuổi, bị đa chấn thương rất nặng gồm chấn thương ổ bụng, vỡ lách, dập gan, rách cơ hoành, chấn thương lồng ngực, chấn thương sọ não. 

PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết cơ sở y tế này đã kích hoạt báo động đỏ, các bác sĩ đang nỗ lực cấp cứu, phẫu thuật ngay cho bé. Việc kích hoạt báo động đỏ cấp cứu toàn viện cho thấy tình trạng bệnh nhi rất nguy kịch, đòi hỏi sự có mặt tham gia của tất cả chuyên khoa.

Bác sĩ Cao Việt Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, vừa cập nhật: "Sau 2,5 tiếng phẫu thuật, bé được chuyển sang hồi sức tích cực. Tuy nhiên, các bác sĩ đang phải theo dõi thêm, chưa thể nói được điều gì về sức khỏe của bé".

Sau cú đâm liên hoàn, ô tô nằm đè lên xe máy ngay tại nút giao Võ Chí Công - Xuân La. Ảnh: Đình Hiếu

Nguồn tin từ Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết cơ sở 2 của bệnh viện này (ở đường Võ Chí Công) tiếp nhận gần 20 nạn nhân liên quan vụ việc. Sau khi được sơ cứu, một số bệnh nhân chuyển sang Bệnh viện E, Bệnh viện Nhi Trung ương. Một số ít bệnh nhân tiếp tục ở lại Bệnh viện Tim Hà Nội, sức khỏe ổn định.

Bệnh viện E (Hà Nội) cũng tiếp nhận hơn 10 nạn nhân liên quan vụ tai nạn này. Các bác sĩ khoa Cấp cứu đang tập trung điều trị cho nhiều nạn nhân nặng. Trong đó, một bệnh nhi 3 tuổi sau khi được cấp cứu tại đây đã chuyến sang Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị.

Như VietNamNet đã đưa tin, theo Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội), vụ tai nạn liên hoàn giữa ô tô con và 17 xe máy xảy ra tại ngã tư Võ Chí Công - Xuân La (Xuân La, Tây Hồ) lúc hơn 16h ngày 5/4. 

Cụ thể, thời điểm xảy ra tai nạn, ô tô mang BKS 29A-083.12 lưu thông theo hướng từ cầu Nhật Tân - Cầu Giấy. Đến ngã tư, ô tô bất ngờ tăng tốc lao vào loạt xe máy. 

Vụ tai nạn khiến 17 xe máy bị hư hỏng và 17 người bị thương. Qua kiểm tra nhanh, tài xế V. không vi phạm nồng độ cồn và ma túy.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy hàng chục xe máy và người nằm la liệt trên mặt đường, các mảnh vỡ của xe máy văng ra khắp nơi.