Sau khi vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào chiều 5/4 tại ngã tư Xuân La - Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội), thạc sĩ, bác sĩ Phạm Xuân Hiếu, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện E (Hà Nội), cho biết cơ sở y tế này đã tiếp nhận 14 người. Trong đó, bệnh nhân nhỏ nhất 7 tuổi, người lớn nhất 42 tuổi.  

Đặc biệt, hai trường hợp nhập viện trong tình trạng rất nặng. Đó là nam bệnh nhân, 28 tuổi, quê Thái Bình, bị hôn mê sâu do chấn thương sọ não, đã được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực và chống độc để theo dõi. Trường hợp còn lại là một người đàn ông 37 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội, phải mổ cấp cứu do sốc đa chấn thương (bụng kín, ngực kín, gãy xương, cẳng chân dập nát).

7 trường hợp bị nhiều tổn thương ở cẳng chân, cẳng tay, cánh tay và đa vết thương phần mềm đã được cấp cứu, chuyển vào khoa Chấn thương hỉnh hình và Khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình và y học thể thao.

5 trường hợp bị xây xước nhẹ, không có tổn thương phần xương, cũng đã được cấp cứu, xử lý vết thương và được các bác sĩ kê đơn thuốc điều trị tại nhà. Trong số này, có trường hợp cháu bé 7 tuổi cũng đã được ra viện.

Nạn nhân vụ tai nạn giao thông liên hoàn được cấp cứu tại Bệnh viện E. Ảnh: BVCC. 

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E, chia sẻ xác định đây là cấp cứu thảm hoạ với số người bị tai nạn giao thông có thể nhiều và nặng nên cơ sở y tế này đã thực hiện kích hoạt báo động đỏ.

Sự việc xảy ra vào lúc 16h30 khi các y bác sĩ vẫn còn đang làm việc nên ngay lập tức đã có gần 50 nhân lực gồm điều dưỡng, bác sĩ tham gia vào công tác cấp cứu cho người bệnh. Trong đó, bệnh viện huy động hơn 10 trưởng, phó khoa: Cấp cứu, tim mạch, hồi sức tích cực, chấn thương chỉnh hình, ngoại tổng hợp, thận tiết niệu, gây mê hồi sức…

Nhiều bác sĩ nội trú của trường Đại học Y Hà Nội, Trường đại học Y Dược, Đại học Quốc Gia Hà Nội,  cũng đươc huy động cùng các bác sĩ kèm 1:1 với người bệnh để khám, chẩn đoán, sàng lọc, hồi sức và phẫu thuật cho các nạn nhân.

Các nhân viên y tế đều căng mình làm việc để cứu sống người bệnh nặng, kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong. Đồng thời, Phòng Công tác xã hội, Tổ chăm sóc khách hàng cũng tham gia hỗ trợ cho người bệnh kết nối với thân nhân, người nhà.

Hàng chục nhân viên y tế đã được huy động để nhanh chóng cấp cứu cho các nạn nhân. Ảnh: BVCC.

Trước đó, cập nhật từ Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), Phó Giám đốc Cao Việt Tùng, cho biết cơ sở này tiếp nhận hai nạn nhân gồm một bé 14 tuổi bị gãy tay, đã được bó bột.

Trường hợp còn lại là bé 3 tuổi, bị đa chấn thương rất nặng gồm chấn thương ổ bụng, vỡ lách, dập gan, rách cơ hoành, chấn thương lồng ngực, chấn thương sọ não. "Sau 2,5 tiếng phẫu thuật, bé được chuyển sang hồi sức tích cực. Tuy nhiên, các bác sĩ đang phải theo dõi thêm, chưa thể nói được điều gì về sức khỏe của bé", ông Tùng thông tin.

PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết cơ sở y tế này đã kích hoạt báo động đỏ ngay khi tiếp nhận bệnh nhi này. Việc kích hoạt báo động đỏ cấp cứu toàn viện cho thấy tình trạng bệnh nhi rất nguy kịch, đòi hỏi sự có mặt tham gia của tất cả chuyên khoa.

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cũng thông tin ngay khi nhận thông tin về vụ tai nạn, trung tâm đã cử ngay 5 kíp cấp cứu gồm 15 nhân viên y tế và 5 xe cứu thương đến hiện trường. Kíp nhân lực vận chuyển 8 nạn nhân tới 4 bệnh viện, gồm: 4 ca tới Bệnh viện E, 2 ca tới Bệnh viện Nhi Trung ương, 2 còn lại được đưa tới Bệnh viện 198 (Công an, Tim Hà Nội cơ sở 2).

Tài xế không vi phạm nồng độ cồn và ma túy

Như VietNamNet đã đưa tin, theo Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội), vụ tai nạn liên hoàn giữa ô tô con và 17 xe máy xảy ra tại ngã tư Võ Chí Công - Xuân La (Xuân La, Tây Hồ) lúc hơn 16h ngày 5/4. 

Cụ thể, thời điểm xảy ra tai nạn, ô tô mang BKS 29A-083.12 lưu thông theo hướng từ cầu Nhật Tân - Cầu Giấy. Đến ngã tư, ô tô bất ngờ tăng tốc lao vào loạt xe máy. 

Vụ tai nạn khiến nhiều xe máy bị hư hỏng và khoảng 20 người bị thương. Qua kiểm tra nhanh, tài xế V. không vi phạm nồng độ cồn và ma túy.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy hàng chục xe máy và người nằm la liệt trên mặt đường, các mảnh vỡ của xe máy văng ra khắp nơi.