Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng New Zealand thăm nhà sàn Bác Hồ. Bà Jacinda Ardern bày tỏ xúc động khi xem những kỷ vật tại đây.
Nữ Thủ tướng ghi sổ cảm tưởng trong khu di tích.
Thủ tướng New Zealand nghe giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Hai Thủ tướng đã ra khu vườn cạnh nhà sàn để xem những trái bưởi đang vào độ đúng mùa.
Hai Thủ tướng cùng cắt bưởi... 
... và thưởng thức ngay tại vườn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà lưu niệm của khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Thủ tướng New Zealand
Chiều nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand cũng đã gặp đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam nhân dịp tham dự Giải vô địch Bóng đá nữ thế giới năm 2023 tại New Zealand và Australia.

Trước đó, trong buổi chiều, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. Sau hội đàm, hai Thủ tướng đã chứng kiến lễ ký kết văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành hai nước và gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Jacinda Ardern cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ New Zealand đã tạo thêm khí thế mới, động lực mới cho quan hệ hai nước. Việt Nam luôn coi trọng hợp tác với New Zealand, một Đối tác Chiến lược quan trọng của Việt Nam ở khu vực Nam Thái Bình Dương, đồng thời cũng là một Đối tác Chiến lược của ASEAN.

Tại hội đàm, hai Thủ tướng đã đề ra các phương hướng để đưa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - New Zealand tiếp tục phát triển mạnh mẽ, sâu sắc hơn nữa trong thời gian tới, vì lợi ích của mỗi nước, góp phần vào hòa bình, thịnh vượng, hợp tác và phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương.