Đến cuối 2023, xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đã hoàn thành 19/19 tiêu chí của Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 318 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 2224 của UBND tỉnh về xây dựng xã NTM nâng cao.

Hành trình 10 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, xã Cát Trinh luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã.

W-Cattrinh.png
Bộ mặt nông thôn xã Cát Trinh đã có sự thay đổi, ngày càng khởi sắc

Giờ đây, bộ mặt nông thôn xã Cát Trinh đã có sự thay đổi, ngày càng khởi sắc, hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư, nâng cấp theo hướng đồng bộ, hiện đại. toàn xã có 11 tuyến đường trục xã, với chiều dài hơn 10,2 km được nhựa và bê tông hóa; 48 tuyến đường trục thôn, liên thôn, với chiều dài 47,8 km được nhựa hóa, bê tông hóa; 100% đường ngõ xóm, đường trục chính nội đồng được cứng hóa bằng bê tông xi măng, tạo thuận lợi để người dân đi lại, giao thương. Cuối năm 2023, thu nhập của người dân đạt 57,3 triệu đồng/người/năm (tăng 29 triệu đồng/người/năm so với năm 2014). 

Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 57,30 triệu đồng/người/năm (tăng 29,0 triệu đồng/người/năm so với năm 2014), đời sống vật chất, tinh thần được nâng cao; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; an sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm (đến nay tỷ lệ nghèo đa chiều của xã 2,55%, giảm 2,4% so năm 2014); công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân ngày càng tiến bộ; chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên.

Các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đạt và vượt kế hoạch; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng và có những chuyển biến vượt bậc. Đến năm 2023, xã Cát Trinh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí "Xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao” giai đoạn 2021-2025.

Đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là một bước tiến lớn, nhưng xã Cát Trinh vẫn không ngừng phấn đấu để đạt những thành tựu mới trong tương lai. Thời gian tới, xã Cát Trinh tiếp tục tập trung huy động lồng ghép các nguồn lực vào xây dựng nông thôn mới, phát huy thế mạnh của địa phương, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các phong trào thi đua khác trên địa bàn xã, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp Nhân dân chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương giàu, đẹp, văn minh.

Lễ công bố xã Cát Trinh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 không chỉ là sự ghi nhận thành quả mà còn là động lực thúc đẩy xã tiếp tục nêu cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị; quyết tâm giữ vững và đưa Nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả; xây dựng nông thôn mới bền vững theo hướng “Nông nghiệp sinh thái, Nông thôn hiện đại, Nông dân văn minh” và quan trọng nhất chính là hướng đến xây dựng xã Cát Trinh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu theo kế hoạch đã đề ra.